My Blog List

Friday, October 28, 2011

Chuye^n Thay` De^` & Cổ tich giữa đời thường


 Thưa quý thầy cô
  Chiều nay tui có nói chuyện trực tiếp với Chị Nguyệt ( một nửa của thầy Nhơn) qua điện thoại và được biết rằng : Chị Nguyệt gặp bạn Đề ở buổi họp mặt nhỏ tại miền Tây với một số anh em Võ Bị, biết hoàn cảnh của bạn Đề ( qua gợi ý của thầy Nhơn ), chị có nói với Đề rằng nếu k26 lo được cái nền nhà thì chị có thể lo cho Đề một căn nhà nhỏ đủ ở giống những nhà đã làm cho TPB, giá hiện nay khoảng 20 triệu VN$,nhưng không đưa tiền mà có nhóm phụ trách tới nơi làm trực tiếp.
  Tui có hỏi chị nghĩ sao nếu bạn Đề đã có ý muốn mua một mảnh đất 4x20m với giá 80 triệu VN$, chị trả lời không đủ khả năng làm nhà phù hợp với phần đất đó, chị muốn một mảnh đất nhỏ hơn nhiều mà không quá đắt đỏ như vậy,khi nào có chủ quyền chị sẽ thực hiện chứ không nhất thiết phải gấp.
 
  Tui rất hoan nghênh thiện ý của vợ chồng bạn Nhơn.

  Riêng câu chuyện của thầy Đề toàn tập còn dài ,theo tui có một số thầy cô chưa được tỏ tường chứ không phải tiệm vắng khách thầy Nạc à.

  - Thầy Tim Tím có thể trả lời thầy Đề là phần đất thầy chọn không phù hợp mà nên tính phần khác phù hợp hơn - nếu được trợ giúp.

  -  Phần tư tưởng : xin quý thầy cô hội ý vấn đề này , nếu cùng có lòng hảo tâm thì câu chuyện hiện tại có thể giải quyết , nhưng phải tính tới phần tiếp : chủ quyền nhà , đất,- quyền thừa kế sau này: quản lý tài sản......,. Thầy Đề còn gia đình người anh ruột , khoảng 1990 sống ở Thủ Đức, tui cố ý dò tìm nhưng đến giờ vẫn còn mù trời đông !!!

   Thầy Đề  không thể tự giải quyết nhiều việc cần làm mà chúng ta sẽ làm thay và làm đến nơi đến chốn cho thầy luôn, điều đó có thể được.
   
    Ước gì có ai đó thật lòng muốn góp gạo  thổi cơm chung với thầy Đề thì chúng ta sẽ đỡ lo rất nhiều, nhưng ngặt nổi người mà thầy muốn thì không với tới được, mà người thật lòng với thầy thì e thầy không ưng.
    Hiện nay có lẽ thầy Đề là người bạn còn bơ vơ nhất của chúng ta.
   
    Kính cáo.
    ( Võ tàn tàng tui đã sống với bạn Đề 2 năm đầu và rất thông cảm với thầy Đề).
----------------------------------------------------------------------------------------------------------


Chiều nay 27/10 thầy Lý b. Nhơn có nói chuyện qua điện thoại với tui về "miếng ̣đất" cho thày Đề, thày Nhơn có nhắc đến vợ thầy - chị Nguyệt- hiện đang ở VN và sẽ trở về Úc trong tháng 11/2011. Thày Nhơn ước ao sao thầy Đề có cái nền nhà thì vợ chồng thầy Nhơn sẽ lo dựng cái nhà. Tháng 4/2011 vợ chồng thày Nhơn có ghé nhà tui chơi 2 ngày, cũng tụ họp ở nhà tui cùng mấy thày 26 ở Sydney. Dịp này tui mới biết chị Nguyệt thường về VN để giúp trực tiếp những thương binh VNCH mà nhóm của chị biết, thày Nhơn chỉ ở phía sau âm thầm yểm trợ. Do vậy chị đã có nhửng hiểu biết rất thực tế và cụ thể về tình hình bên đó, chị có thể đảm nhiệm phần "sau" còn phần "trước" có thày nào lo dùm thì quá hay...LO: nhận tiền, tìm miếng đất với giá phải chăng, mua và lo giấy tờ chủ quyền cho thày Đề - tui nhớ là thày Đề không có hộ khẩu-
Đó là nhưng gì tui biết xin nói hết để mấy thầy rõ.
Nhân tiện xin thầy Củ Giềng cho tui 100 đô góp chút đất cho thày Đề nha. Bi giờ tui đi kiếm báo của thày Giềng đọc đây..Phước.

  
  






No comments:

Post a Comment