My Blog List

Sunday, March 29, 2015

Thieu sinh quan Vung Tau, Ton That Tien

VÕ SƯ TÔN THẤT TIẾN: NGƯỜI VIỆT "KHAI SINH" TEAKWONDO NA UY

Dù là người Việt Nam chính gốc nhưng Tôn Thất Tiến lại là người đầu tiên đặt nền móng cho Teakwondo Na Uy. Năm 1975, sau khi định cư ở đất nước này, anh đã mở trường và giới thiệu Teakwondo đến với người dân Na Uy.

Năm 1977, với những thành công vượt bậc mà vị võ sư người Việt này đã làm cho Teakwondo Na Uy, anh được Lãnh sự quán Mỹ mời sang làm việc, vì họ cho rằng, nước Mỹ cũng cần một võ sư như Tôn Thất Tiến. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định tiếp tục gắn bó với mảnh đất và con người Na Uy.






Sau khi Tôn Thất Tiến đưa ra những sách lược đúng đắn đưa Teakwondo Na Uy gia nhập làng Teakwondo thế giới, Hội đồng Văn hóa Á châu tại Paris, Pháp, quyết định trao tặng anh huy chương vàng cho người Việt Nam trong cộng đồng châu Âu làm rạng danh đất nước Na Uy.

Teakwondo Việt Nam thời điểm đó chưa có điều kiện phát triển và đón nhận những thay đổi từ bên ngoài. Được mời làm cố vấn cho Teakwondo nước nhà, anh lập tức bắt tay vào huấn luyện lại các kỹ thuật mới, chứng nhận lại tất cả bằng cấp của Teakwondo Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế với tư cách là thành viên Tổng cục Liên đoàn Teakwondo thế giới.

Nguồn: http://thebox.vn/doi-song/vo-su-ton-that-tien-nguoi-viet-khai-sinh-teakwondo-na-uy-3213569/?utm_source=Detail&utm_medium=static&utm_campaign=ReferGoogle
 — withThatTien Ton.

No comments:

Post a Comment