My Blog List

Tuesday, January 17, 2012

Chuyện tình Titanic 2012 như trong phim
Hành khách chen chúc tìm cách thoát thân

Chuyện tình Titanic 2012 như trong phim

Thứ Ba, 17/01/2012, 08:02 PM (GMT+7)
(Tin tuc) - Một chuyện tình Titanic thật sự trên con tàu gặp nạn Costa Concordia đang làm rung động lòng người. Người chồng đã đưa cho vợ chiếc áo phao duy nhất và chấp nhận hy sinh dưới làn nước lạnh 8 độ C, để lại người vợ thổn thức: "Tôi nợ chồng tôi cả cuộc đời".

Tin TứcTin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Chồng của bà Nicole Servel, 61 tuổi, là một trong 6 nạn nhân thiệt mạng trên con tàu du lịch sang trọng Costa Concordia, tính đến thời điểm hiện nay.

Đêm định mệnh 13-1, khi con tàu nghiêng dần xuống biển, ông Francis, 71 tuổi, thúc giục vợ: "Nhảy đi, nhảy đi". "Nhưng tôi không biết bơi, thế là ông ấy đưa tôi chiếc áo phao duy nhất. Thấy tôi vẫn chần chừ, chồng tôi nhảy xuống trước và tôi nhảy theo" – bà Nicole kể với đài phát thanh RTL sau khi trở về nhà ở Toulouse – Pháp.

Chuyện tình Titanic 2012 như trong phim, Tin tức trong ngày, tham hoa titanic, tau nghieng, tau chim, tau mac can, bao, tin tuc, tin hot, tin hay

Hiện còn 29 người mất tích sau vụ lật tàu Costa Concordia - Ảnh: AFP

Bà góa phụ kể tiếp: "Tôi gọi chồng thì ông ấy hét trả lời: "Đừng lo, tôi không sao". Nhưng lúc đó, nước lạnh đến 8 độ C. Và rồi, tôi không thấy ông ấy nữa". Đau đớn vì mất chồng, bà Nicole không tiếc lời chỉ trích thủy thủ đoàn: "Không ai cứu chồng tôi hết. Chúng tôi đơn độc ở đó".

Bà Nicole trôi dập dềnh cho đến khi bị sóng đánh dạt vào các mỏm đá và sau đó được dân làng giải cứu. "Lúc đó tôi nghĩ đến các con, các cháu. Ý nghĩ đó giúp tôi sinh tồn. Tôi không biết mình ở trong nước bao lâu, chỉ biết sau cùng tôi dạt lên một mỏm đá. Dân làng đưa tôi đến một nhà thờ và sưởi ấm cho tôi" – bà nói.

Chuyến du hành trên con tàu Costa Concordia là món quà mà con cái bà Nicole dành tặng cha mẹ nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của bà.

Đến thời điểm này vẫn còn 29 người mất tích trong khi lực lượng cứu hộ phải ngừng tìm kiếm vài giờ trong ngày 16-1 vì thời tiết xấu.

Chuyện tình Titanic 2012 như trong phim, Tin tức trong ngày, tham hoa titanic, tau nghieng, tau chim, tau mac can, bao, tin tuc, tin hot, tin hay

Hành khách chen chúc tìm cách thoát thân khi có lệnh rời tàu - Ảnh: News Picture

Ngoài ra, chủ sở hữu con tàu, hãng Costa Crociere, đã thuê hãng vận tải biển Smit Salvage của Hà Lan để vận chuyển hàng chục ngàn tấn nhiên liệu vẫn còn trong tàu, trong đó có khoảng 2.380 tấn xăng. Các nhà chức trách địa phương đã cảnh báo về nguy cơ ô nhiễm môi trường ở khu vực tàu đắm do nhiên liệu rò rỉ.

20 nhân viên của Smit đã có mặt ở đảo Giglio, nơi con tàu Costa Concordia gặp nạn, vào ngày 16-1. Dự kiến, việc vận chuyển nhiên liệu được tiến hành trong vài ngày tới.

Trong khi đó, ông Pier Luigi Foschi, giám đốc điều hành Costa Crociere, cho biết vẫn chưa rõ con tàu đã hư hỏng hoàn toàn hay có thể tái hoạt động sau khi sửa chữa. Ước tính thiệt hại ban đầu của vụ tai nạn này lên tới 93 triệu USD.

Titanic 2012 chìm vì thuyền trưởng ăn đêm với người đẹp?

Thuyền trưởng tàu Costa Concordia trở thành người bị căm ghét nhất tại Ý. Khi con tàu va phải đá, ông vẫn thản nhiên ăn tối cùng một người đẹp và sau đó leo lên xuồng cứu sinh chạy thoát thân trong khi hàng trăm hành khách, có cả phụ nữ và trẻ em, vẫn mắc kẹt trên tàu.

Chuyện tình Titanic 2012 như trong phim, Tin tức trong ngày, tham hoa titanic, tau nghieng, tau chim, tau mac can, bao, tin tuc, tin hot, tin hay

Ông Schettino đang phải đối mặt với 12 năm tù vì ngộ sát

Thuyền trưởng Francesco Schettino, 52 tuổi, đang là là tâm điểm của một chiến dịch phẫn nộ trên trang mạng xã hội Facebook vì hành động đáng lên án của ông đối với con tàu do mình điều khiển khi lâm vào tình cảnh nước sôi lửa bỏng.

Hàng ngàn người tham gia chiến dịch nói trên để trút cơn giận lên đến tột cùng của mình đối với vị thuyền trưởng được gọi với cái tên mới đầy châm biếm là "Thuyền trưởng hèn nhát" – người đang bị cáo buộc ra lệnh điều khiển tàu chạy ngang qua hòn đảo Tuscan thuộc đảo Giglio không chỉ để chào hỏi một cựu thuyền trưởng đã về hưu mà còn nhằm gây ấn tượng với gia đình của một nhân viên phục vụ trên tàu.

Nhiều người tỏ ra cực kỳ căm phẫn đối với những quyết định quá ngông cuồng của vị thuyền trưởng khiến con tàu đâm đầu vào đá. Cho đến thời điểm này, số người chết đã lên tới 6 và con số mất tích là 29 người với 25 hành khách và 4 thủy thủ.

Ông Schettino đang phải đối mặt với 12 năm tù vì ngộ sát và sẽ ra tòa ngày hôm nay 17-1, sau khi các lãnh đạo của Công ty Costa Cruises – cơ quan chủ quản con tàu - cáo buộc ông đã đưa ra những quyết định bất cập và không chính đáng khi cho tàu tiến sát vào bờ đông của đảo Giglio.

Một đầu bếp người Philippines trên tàu Costa Concordia có tên là Rogelio Barista kể lại rằng khi tai nạn xảy ra lúc khoảng 21 giờ 30 đêm 13-1, thuyền trưởng Francesco Schettino không hề bận tâm. Thậm chí, khoảng hơn 30 phút sau đó, vị thuyền trưởng còn yêu cầu các đầu bếp chuẩn bị bữa ăn đêm cho ông cùng một người đẹp chưa rõ danh tính.

Điều khó hiểu là khi nhiều dấu hiệu bất thường xảy ra trên tàu như mọi thứ đổ xuống, vị thuyền trưởng gắn bó 6 năm với con tàu này vẫn coi như không, thản nhiên ngồi đợi đồ uống và bữa tráng miệng cho người phụ nữ đi cùng.

Một sự thật nữa mới được tiết lộ khiến không ít người phẫn nộ, đó là thuyền trưởng Schettino ghé sát Giglio một cách bất thường như vậy chỉ để gây ấn tượng với gia đình bồi bàn trưởng Tievoli đang phục vụ trên tàu.

Bố của ông Tievoli cho hay ông này đã gọi điện và bảo cả nhà hãy nhìn ra ngoài cửa sổ khoảng tầm 21 giờ 30 khi con thuyền đi qua qua Giglio. "Tất cả các tàu thuyền đều đi ngang qua đây nhưng chưa bao giờ tiến sát như thế", bố của ông Tievoli cho biết.

Chuyện tình Titanic 2012 như trong phim, Tin tức trong ngày, tham hoa titanic, tau nghieng, tau chim, tau mac can, bao, tin tuc, tin hot, tin hay

Con tàu bị va vào đá nhưng vị thuyền trưởng vẫn khẳng đinh là chỉ có sự cố điện mà thôi

Khi ông Tievoli cảnh báo việc làm này quá nguy hiểm vì gần khu vực đảo có không ít các mỏm đá nhô lên thì mọi việc đã trở nên quá muộn. Chỉ trong chớp nhoáng, một âm thanh lớn nổ ra và điện vụt tắt. Nhiều hành khách khẳng định con tàu đâm vào một vật gì đó nhưng thuyền trưởng vẫn cho rằng đó chỉ là sự cố về điện và tiếp tục lái tàu khi nước đang tràn vào các khoang. Lực lượng cứu hộ chỉ biết con tàu gặp nạn khi một số hành khách liên lạc kêu cứu.

Mãi tới khoảng 22 giờ 30, khi con tàu nghiêng khoảng 20 độ, một bên thân nứt toác do đâm vào đá, thuyền trưởng mới cầu cứu.

Khoảng 23 giờ 30, người ta nhìn thấy vị thuyền trưởng trong một chiếc chăn quấn quanh người đang trên đường chạy trốn vào bờ. Hơn 4 giờ sau đó, công tác sơ tán các nạn nhân trên con tàu xấu số mới hoàn thành.

Lực lượng tuần duyên cho biết họ đã gọi thuyền trưởng quay lại tàu khi thấy ông hớt hơ, hớt hải chạy trốn. Báo chí Ý còn đưa tin rằng sau khi lên bờ, vị thuyền trưởng lao ngay tới 1 chiếc taxi và hét: "Đưa tôi đi khỏi nơi này càng xa càng tốt".



No comments:

Post a Comment