My Blog List

Sunday, July 29, 2012

Tiễn biệt Giáo Sư Nguyễn Xuân Tiên



Chiều hôm nay, Thứ Bảy, ngày 28 tháng 07, năm 2012, dù được thông báo trong một thời gian ngắn ngủi, quý CTSQ và gia đình tại Bắc Cali đã đến đầy đủ tại nhà quàn Spangler Mortuary, Sunnyvale, Bắc Cali, để tiễn biệt Giáo Sư Nguyễn Xuân Tiên về nơi yên nghĩ sau cùng.


Tiễn đưa lần cuối…

Mặc dù không đến được vì đường xá xa xôi, Cựu TSQ Phan Ngọc Lượng, thay mặt Ban Chấp Hành Tổng Hội đã kịp thời gửi vòng hoa phúng điếu đến tang gia thầy Nguyễn Xuân Tiên.


Trong buổi tiễn đưa, thay mặt cho Tổng Hội, CTSQ Võ Văn Thân đã nói về những đóng góp của thầy Tiên qua những năm tháng làm việc tại trường TSQ Vũng Tàu. Trong lời phát biểu, Anh Thân cũng tôn vinh đức tính tôn sư trọng đạo của người TSQVN.

CTSQ Võ Văn Thân phát biểu trong tang lễ.

Sau cùng CTSQ Võ Văn Thân cũng đã góp lời cầu nguyện cho vong linh thầy Tiên sớm được siêu thăng tịnh độ.

CTSQ Hồ Ngọc Hiệp, đại diện gia đình TSQ BCL gửi lời tiễn biệt sau cùng

Tiếp theo, CTSQ Hồ Ngọc Hiệp, đại diện gia đình TSQ Bắc Cali gửi đến gia đình thầy Tiên những lời chia buồn thành kính và sâu sắc nhất. Gợi lại một thoáng kỷ niệm khi Thầy Tiên còn làm việc tại Vũng Tàu. Lòng nhân hậu và tâm hồn độ lượng của thày đã khắc sâu vào tâm khảm của nhiều CTSQ cùng thời.
Được biết, ngoài vòng hoa phúng điếu của TH, Hội Bắc Cali cũng đã gửi vòng hoa để phúng điếu trong tang lễ, cùng với vòng hoa của gia đình CTSQ Ngô Hưng đã kịp lúc chuyển đến trong lúc diễn ra những nghi thức thăm viếng Giáo Sư Nguyễn Xuân Tiên.








Anh em CTSQ và gia đình CTSQ Bắc Cali đã thắp nén hương thành kính gửi đến thầy, tỏ lòng tri ân về những nỗ lực và xây dựng, trong khi thầy còn là giáo sư và sau đó là Trưởng Phòng Văn Hoá của trường tại Vũng Tàu.
Trong tang lễ, người ta nhận thấy có sự hiện diện của em thầy Tiên, người từ Việt Nam qua để tiễn đưa thầy lần sau cùng.
Trong lời phát biểu, đại diện cho gia đình, ông đã ca ngợi những tình cảm của người Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hoà; dù có trãi qua nhiều cuộc bể dâu, vẫn giữ lòng sắt son, tôn kính với người thầy cũ.
Tình cảm đó, dễ có mấy ai!


Em thầy Tiên, từ VN sang dự đám tang, đáp lời cám ơn Hội CTSQ VNCH/Hải Ngoại

Người ta cũng nhận thấy, còn có sự hiện diện của  Giáo sư Dương, thầy  phụ trách dạy Lý Hoá trường TSQ Vũng Tàu những năm 63-65.
Trước khi giả từ ra về, anh em CTSQ đã đến viếng linh cửu của Thầy Tiên lần chót và cầu nguyện cho thầy được yên nghĩ, sớm tiêu diêu nơi miền tiên cảnh.
Chiều ngày hôm nay, một số hình ảnh cũng đã được CTSQ Lê Tuấn, BCL, chuyển đến diễn đàn Hội CTSQ Bắc Cali và Tổng Hội, cùng các group TSQ liên lớp khác.

TM/BCH/Hội CTSQ BCL
CTSQ Hồ Ngọc Hiệp
(tường trình)

No comments:

Post a Comment