My Blog List

Sunday, August 26, 2012

Kỹ du ký (Hồi thứ hai- bài 1)


Hồi thứ hai
Orange County cung vua* tá túc
Nam Cali sáu bước du hành
Chia tay sau buổi tiệc tại nhà hàng Emerald Bay , Tư tui theo King Thủy và Queen Nhung về nhà ! Hai vợ chồng King Thủy đã chuẩn bị cho tui sẳn một căn phòng rộng, có tủ bàn ghế, phòng tắm và vệ sinh riêng. Nói chung là đầy đủ cả ! Nói sơ ba điều bốn chuyện, vợ chồng King tThủy khuyên tui đi nghỉ sớm vì đi đường dài chắc là thắm mệt. Sau khi tắm rửa tui  lên giường đánh một giấc đến 2 giờ sáng thì thức luôn cho tới sáng. Có lẻ vì mệt nên ngũ quên , nhưng vì khác múi giờ thành thử khi giựt mình thức giấc là thức luôn !!
Sáng ra thì anh khóa 29 là Kiên  đến rước đi uống cà phê.  Khi ra ngòai mình mới thấy quang cảnh thật yên bình,một không khí trong lành êm ả., mình nghe tâm hồn mình thật nhẹ nhàng thanh thản, mặc dù trên đường xe cộ vẫn chạy qua lại dọc ngang... Đời sống xã hội vẫn họat động , nhưng không ồn ào bức bối, bụi bặm, xô bồ như đời sống xã hội Việt Nam, mà nó trong lành, yên ắng, nhẹ nhàng,trật tự...làm cho con người mình có có cảm giác thật dể chịu và an tòan !!!
 Hai người ra cafeteria ngồi một chốc thì Hiệp K 29 cũng đến. Không biết hôm ấy trời Nam Cali lạnh hơn hay vì tui mới qua chưa quen , gió thổi lạnh muốn run,cái áo gió lại quên đem theo .Đành ngồi uống cà phê trân mình chịu trận. 
Đến trưa thì ba anh em ăn trưa bằng món  bún bò kho, vừa coi trận banh tranh bán kết  giửa Đức và Ý của vòng chung kết Eurro. Chưa hết hiệp một Đức đã bị thủng lưới hai bàn. Chán quá ! Ba anh em ra xe đi Los Angeles để hai chú em gặp đối tác bàn chuyện làm ăn, đồng thời chở tui theo cho biết khu  trung tâm của Los. Đến chiều trên đường về thì ngũ gà ngũ gật vì thiếu ngũ bởi con người vẫn chưa quen giờ giấc . Đến đêm cũng vẫn chỉ ngũ ba tiếng là thức  tới sáng. Cơ thể vẫn điều chỉnh nhịp sinh học chưa kịp theo sự đổi thay múi giờ . Người vẫn còn mệt như say rượu vừa tỉnh.
Sáng dậy, 29/6/12 , Queen Nhung làm cho một ly cà phê sữa, King Thủy làm cho bửa ăn sáng. Sau đó khỏang gần 9 giờ Bùi văn Hòang đến chở đi đến nhà Tiên ở Torrence. Buổi đi này đáng lẻ có vợ chồng Nguyễn Đức, nhưng Hòang liên lạc không được, nên chỉ có ba người là tui Tiên và Hòang. 
Tiên lấy chiếc Camry già của Tiên chở tui và Hòang đi thăm Library Reagan. Càng đi xa càng lên vùng núi cao, quang cảnh thật đẹp, không khí thì mát lạnh... Xe đang chạy thì Tiên có điện thọai. Tiên cho xe rẻ vào Parking của nhà hàng Chilli's trên đồi, dừng xe  để nghe điện thọai. Nói chuyện điện thọai với Nguyễn Đức,  đang ở khu Phước Lộc Thọ, xong thì Tiên nổ máy để vào chỗ đậu, nhưng máy không nổ mà lại kêu " rột rọat ". Cả ba đẩy xe vào chỗ đậu. Tui nhìn lại chỗ đậu xe lúc nảy thấy cái bạc đạn rơi ra trên đường. Như vậy là xe hư ! Trời cũng vừa trưa, cả ba bèn vào nhà hàng Chilli's ăn trưa và nghĩ ngơi. Ăn trưa xong ra , tui và Hòang tìm bóng cây ngồi nghỉ, Tiên thì lục tìm điện thọai xe câu để gọi  kéo xe về. Trong khi chờ xe câu lên kéo xe về ,cả ba thằng ngồi dưới tàng cây râm mát , gió lạnh lạnh thổi hiu hiu sao thấy buồn ngũ dể sợ. Bây giờ mới để tâm quan sát , ngắm nghía quang cảnh chung quanh. Đằng kia là cửa hàng Cosco to đùng. Xung quanh là đồi núi chập chùng xem thật đẹp và hùng vĩ. Cả ba cùng nghĩ: nếu xe hư trên Free way thì giờ này ba thằng đói meo và phơi mình ngòai nắng gió . Xui nhưng cũng còn hên ! Cả ba cùng cười !
Tiên điện thọai cho Vũ Đức Thuận xem có lên rước ba thằng được không. Thuận OK !
Một lúc sau thì xe câu cũng tới. Tiên làm việc với tài xế xe câu cho kéo xe về nhà. Một chốc thì Thuận đến, lúc ấy khỏang đã ba giờ chiều . Vũ Đức Thận chở cả ba tiếp tục cuộc hành trình đã định. Sau cùng cũng đến được Library Reagan. Đi vòng qua các phòng nói về tiểu sử, những họat động, văn phòng làm việc của Tổng thống Reagan, xem bức tường phân chia Đông Tây Bá linh ngày nào, một cây đà sắt của Trung tâm thương mại New York bị khủng bố ngày 11/9 và sau cùng bốn thằng chụp hình và vào xem bên trong  chiếc chuyên cơ dành cho Tổng thống Reagan.
 
Ra về thì đã hơn 5 giờ chiều. Thuận nói rằng nếu đưa cả ba về nhà Tiên thì sẻ không kịp quay về đi dự cuộc họp lúc 8 giờ tối, vì giờ này Free Way chắc chắn bị kẹt  xe . Thuận đề nghị đưa cả ba về nhà Thuận chơi, 8 giờ Thuận đi họp, 9 giờ quay về đưa ba đứa về nhà Tiên. Cả ba đều đồng ý .
Ở nhà Thuận bốn đứa lai rai và tán dóc cho đến 8 giờ tối. Tiên đề nghị Thuận chở ba đứa ra một chỗ nào đó uống cà phê và ngồi đợi Thuận cho tiện , Thuận khỏi quay lại nhà thêm mất thời giờ. Cả bốn đứa đều đồng ý cách thức đó. Thuận chở ra chỗ cửa hàng Mc Donal. Ba đứa vào ăn Mc Donal và uống ca phê ngồi nói chuyện chờ Thuận về .
Chín giờ hơn Thuận quay lại chở cả ba về nhà Tiên . Đến nhà Tiên lúc ấy đã hơn 10 giờ đêm. Chơi một chút Thuận về. Hòang lấy xe chở tui trở lại nhà King Thủy.  Hòang vì bệnh nên có vẻ yếu. Lúc chạy xe thấy tay chân Hòang hơi run run. Đến 11 giờ 30 đêm thì tui về đến nhà King Thủy. King Thủy vẫn còn thức để chờ cửa. Hòang một mình lái xe về nhà và bảo chắc ngày mai không đến nhà Bên được vì quá mệt .
 Tắm rửa xong lên giường nằm lúc ấy đã 12 giờ đêm rồi !!!
Sáng 30/6/12, lúc 9 giờ vợ chồng Nguyễn văn Bên đem xe tới rước đi.Chị Bên nói:
- Ông giống như siêu mẫu quốc tế, rước ông phải order trước !
Anh chị Bên chở đi ăn sáng. Bụng không thấy đói, mình chọn tô cháo nhỏ nhưng ăn vẫn không hết. Ăn uống xong chị Bên nói  với anh Bên chở một vòng  ra khu Phước Lộc Thọ cho tui biết. Đi một vòng nhìn ngắm các cửa hàng một lúc, cả ba dừng chân vừa uống cà phê vừa nói chuyện và nhìn thiên hạ.Được một lúc thì cùng nhau về nhà anh chị Bên.
 Hôm nay chị Bên làm bánh xèo mời bạn bè K26 tập họp lại ăn uống cho vui . Gần 3 giờ chiều thì các bạn lai rai tới.Sau cùng thì cũng được khỏang mười mấy người, trong đó có Hồ Sỉ Thơ, Mạc Sum là người mới gặp mặt hôm nay. Ăn uống bù khú với nhau cho tới gần 10 giờ tối thì tan hàng. Mạc Sum tình nguyện chở tui , anh chị Bên khỏi phải đưa về. Mạc Sum chở tui về nhà King Thủy và ghé chơi một lát. Từ giả King Thủy về Mạc Sum hẹn sáng mai đến đón chở tui  đi chơi .Như vậy đến hôm nay tui qua Mỹ ở Nam Cali đã được hơn ba ngày  ! Khuya rồi đi tắm rửa nghỉ ngũ để ngày mai còn trình diện SVCB K26 Mạc Sum.
( còn tiếp)


__,_._,___

No comments:

Post a Comment