My Blog List

Tuesday, September 18, 2012

Mỹ du ký

 

Hồi thứ ba ( tiếp theo- Bài 8 )

 Hôm nay là ngày chót của ĐH. Các sinh họat vẫn như những ngày trước .  Vẫn có thức ăn và uống cho phần ăn sáng.  Nhơn, Ngọc là đại diện cho hội VB Florida, Connecticut nên phải đeo bảng vào bàn ngồi họp một cách nghiêm túc. Còn tui Quấc là người tham dự ĐH thôi, nên "tự do" chạy lung tung. Xuống nhà ăn uống cà phê ăn bánh sáng thỏai mái rồi mới lên ngôi nghe. Đức thì làm phó nhòm chạy đi chạy lại chụp hình. Hôm nay còn có Lê văn Thanh cùng vợ con tham dự. Con trai và dâu của Thanh là Thanh thiếu Niên Đa Hiệu cùng với các con của các niên trưởng, đàn em khác.
 
Nhóm cùa phe ta (thiếu Đức vì làm phó nhòm)

 Nhân sự hôm nay xem ra còn khá mỏng. Có lẻ hai ngày thiên hạ cũng ỏai nên vắng nhiều. Cuộc họp tiếp tục bàn các vấn đề mà các đại biểu quan tâm và có phần sôi nổi. 
- Sao tao thấy coi bộ ít người quá ! ĐH gì sao ít người quá !
Tui nói với Ngọc
- Vậy chớ chiều đi dạ tiệc thì đông đảo cho mày xem. Tao kinh nghiệm nhiều lần rồi
Photobucket
Quang cảnh Đại Hội 18

Tui ngồi nghe bàn cải riết sao nghe mệt mỏi và đau đầu quá. Đi một vòng vệ sinh cho thư giản. Hôm nay không ai trong nhóm tụi mình dám lặn , vì Ngọc nói " bửa nay là ngày chót mà lại ít người, mình cố gắng ở lại cho tới giờ chót cho thêm phần đông đảo một chút"
 Rồi cũng đến giờ nghỉ trưa. Tất cả xuống dùng cơm trưa ở nhà ăn và nghỉ ngơi để 1 giờ chiều vào họp tiếp.
 
Cả nhóm ăn trưa

Đến giờ cuộc họp lại tiếp tục. Vẫn còn nhiều ý kiến phát biểu, mà thì giờ đã cạn. Chủ tọa đòan phải dùng quyền chủ tịch chủ tọa đòan mới chấm dứt việc bàn cải kéo dài. Xong đến phần trình bày của Tổng hội Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu . Đến tổ chức giới thiệu ứng cử viên. Mổi đại diện của một hội địa phương mới được quyền đề cử. Sau khi xem xét chủ tọa đòan gút lại còn hai người ứng cử chức Tổng hội trưởng và hai người ứng cử chức Tư vấn  kiểm tra.  Qua bỏ phiếu , kết quả NT Võ Nhẫn K20 làm Tổng hội trưởng. Nt Cư K15 làm trưởng ban tư vấn kiểm tra. Có được kết quả thì trời cũng ngã về chiều. Mọi người quày quả ra xe về để còn kịp quay lạy khách sạn dự dạ tiệc.
Tụi tui cũng thế, vọt lẹ ra xe về còn thay đồ  để dự Dạ tiệc. Về nhà mọi người thay đồ xong trở lại dạ tiệc. Vợ chồng Hùynh Bá Long thì đã về sớm để quay lại sớm làm nhiệm vụ trong buổi dạ tiệc. Nguyễn Định Quấc thì không dự dạ tiệc coi như chia tay bạn bè trước. Còn lại tui, vợ chồng Nhơn, vợ chồng Đức, em gái Long, Ngọc , vợ chồng Thanh và vợ chồng Long ngồi chung một bàn. Riêng bàn này thì có thêm được mấy chai rượu vang do Long đặt tiệc nên nhà hàng ưu đãi.
 
Nhóm của phe nhà ngồi một bàn

Đúng như lời Ngọc nói khi trưa, người càng ngày càng đông dần. Chưa vào tiệc mỗi người được một phiếu free thức uống , ai muốn uống gì thì uống chỉ một chai, nếu uống thêm thì trả tiền. Trong thời gian chờ đợi đi vòng vòng ngắm cảnh khách sạn nhà hàng và gặp gở những người quen.
Vào tiệc thì các phần thức ăn do mình đã order trước với BTC được các nhân viên nhà hàng mang đến tận bàn.
Phần nghi lễ thì chào cờ mặc niệm, phần phát biểu BTC. phần phát học bổng cho các con của cựu SVSQ các khóa. K26 có con của CSVSQ Đòan Văn Nẫm được cấp , do đại diện K26 là Nguyễn Thiện Nhơn lên lãnh và giao lại tui đem về VN ( Khung bằng tượng trưng thôi, tiền mặt $200 được gửi thẳng về đương sự ở VN) và  sau cùng là phần văn nghệ do ca sĩ  Diểm Liên (Không biết có đúng tên cô ấy không vì tui muốn quên) cùng với sự tham gia của BVN Phụ nữ Lâm Viên, chị Đào Thúy  diễn ngâm... và cũng chẳng thế nào thiếu mục khiêu vũ.
 
Nhơn lãnh chứng nhận học bổng cho con của Đòan Văn Nẫm                          BVN Phụ Nữ Lâm Viên biểu diễn  
    do Võ Tường Lân THT-TH TNĐH trao   

     Vợ chồng Nhơn, Vợ chồng Long tham gia tích cực. Chị Tea Lan , chị Thanh rủ tui ra sàn khiêu vũ, tui nói gần 40 năm nay tui có khiêu vũ  đâu, bây giờ chân cẳng cứng đơ, hơn nữa nhịp nhàng bước nhảy quên tuốt còn nhớ đâu mà nhảy,thôi để tui ngồi xem thiên hạ nhảy cũng được rồi.
Trong khi dự tiệc thì có Hùynh Văn Tốt tìm gặp thăm hỏi, lâu ngày gặp lại chuyện trò vui vẻ một lúc thì ai về bàn nấy.
 
 
             Thanh-Long                                                                                                         TeaLan- Nhơn

Trong dạ tiệc gặp lại một vài đàn em K29 , NT Dục  sẳn dịp từ giả nhau luôn vì ngày mai là tui theo Ngọc  đến Connecticut rồi ! Cũng có dịp gặp mặt bà Dương Nguyệt Ánh người trưởng nhóm chế tạo bom nhiệt của Hoa kỳ.
 
Bà Dương Nguyệt Ánh                                                                              Đòan TNĐH và bà Dương Nguyệt Ánh

Gần 11giờ đêm thì tiệc tàn cùng nhau ra xe về. Long về sau vì còn quyết tóan tiền bạc với nhà hàng.
Ngọc nói:
- Đêm nay mình ngũ sớm, sáng mai dậy sớm 5 giờ khởi hành về Connecticut cho sớm.
Nói thì nói vậy chứ một khi dân VB mình, nhất là cùng khóa thì khó lòng đi ngũ sớm. Vẫn ngồi ở bộ salon dười tầng trệt, chuyện trò. Nhơn lại nhắc về Định Quấc lúc đang đi vợ gọi điện thọai, chuyện tình nhiều tập của Nhơn, chuyện tù tội, chuyện về đơn vị... Phải nói là Nhơn kể chuyện rất có duyên kèm theo những động tác mà bất cứ người nào ngồi nghe Nhơn kể chuyện cũng không thể không cười. 
Ngày mai thì vợ chồng Đức ra phi trường. Tính tóan ai có thể đưa vợ chồng Đức đi. Vợ chồng Nhơn về nhưng ngược đường. Long thì sáng sớm trở lại đi làm rồi .Sau cùng Đức điện nhờ Ý K28  đưa đi dùm. Chị Thanh nói nếu Ý không đến kịp thì chị Thanh sẻ đưa đi. Như vậy cũng an tâm một phía .
 Chị Lan. chị Thúy chị Thanh sau cùng vì mệt mỏi cũng đi ngũ sớm ( khỏang gần 1 giờ sáng). Mãi nói cười tới chừng tui coi lại đồng hồ thì đã hơn 2 giờ sáng. Tui báo động:
- Thôi hơn 2 giờ sáng rối mấy cha, đi ngũ đi , ngày mai ai cũng phải chạy xe đường dài. Ngọc nói ngũ sớm để mai dậy 5 giờ sáng đi sớm đó.
- Ừ thôi đi ngũ cho khỏe đi, hai ba đêm thức rồi còn gì ! Ngọc nói.
Tan hàng mạnh ai nấy về chỗ ngũ.
( còn tiếp )

__._,_.___

No comments:

Post a Comment