My Blog List

Saturday, August 10, 2013

Thu tu nhiem cua Bui Son va Loi ban cua Thuy Trieu

  1. Thư ngõ v/v Bầu Chọn Ban điều hành mới
    Ngày 09 tháng 8 năm 2013
    Thân gởi quý anh em cựu Thiếu Sinh Quân VNCH,
    Chúng tôi, trong ban điều hành nhóm CTSQ Yahoo E-mail group và biên tập website của Tổng hội Cựu Thiếu Sinh Quân VNCH ở hải ngoại xin mạn phép được chấm dứt và bàn giao lại nhiệm vụ hiện đang đảm trách cho ban điều hành mới.
    Nhóm CTSQ Yahoo e-mail group do chúng tôi thành lập từ năm 2002 và điều hành cho đến nay. 
    Trong 11 năm qua, chúng tôi đã hy sinh nhiều thời gian, nhiệt tình, công sức trong công việc nầy. Ngoài ra chúng tôi cũng duy trì websitewww.kbc4437.com của Tổng hội Cựu Thiếu Sinh Quân VNCH ở hải ngoại.
    Chúng tôi kêu gọi lòng nhiệt tâm của tất cả quý anh em trong việc bàn thảo, đóng góp ý kiến, ứng cử và đề cử tìm và chọn những thành viên mới thay thế chúng tôi điều hành nhóm CTSQ Yahoo E-mail group và duy trì websitekbc4437.com của Tổng hội Cựu Thiếu Sinh Quân VNCH ở hải ngoại.
    Mọi đóng góp ý kiến ứng cử và đề cử xin dùng trang liên lạc 
    Xin cảm ơn và hẹn gặp lại quý anh, em trong ngày Đại Hội năm tới
  2. Thân mến
- - - - - - - - - - -

Sau khi đọc xong thư từ nhiệm của CTSQ Bùi Sơn, cũng như nhận được ý kiến của  nhiều anh em CTSQ các nơi qua việc Moderaror từ nhiệm chúng tôi xin tóm tắt các ý-kiến của  anh em CTSQ đưa ra như sau:

1/. Đây là việc ngòai ý muốn của anh em, và cũng công nhận sự đóng góp  của CTSQ Bùi Sơn cho tập thể  và xin chân thành cám ơn  CTSQ Bùi Sơn  đã hy sinh nhiều công sức trong thời gian qua.
2/. Việc CTSQ Bùi Sơn, phục vụ  từ năm 2002-2013 là khỏang thời gian khá dài, chắc chắn phải có sơ sót, nhưng qua nhiều đời THT  vẫn  chưa có vị nào mạnh dạn  gúp đỡ CTSQ Moderator  để khỏi "trật đường rầy ", ví dụ  Moderator  muốn kiễm duyệt ai thì  tùy ý, muốn cho ai  post lên Emailgroups của Tổng Hội thì cho mà không cần  xin ý kiến của THT hay ban chấp hành TH.
3/. Từ khi CTSQ Moderator  đảm nhận  emailgroups của Tổng Hội thì  dường như  đã xem đây như là một tài sản riêng của CTSQ Moderator, CTSQ Bùi Sơn chưa  bao giờ báo cáo  danh sách CTSQ trên Emails của Tổng Hội CTSQ cho bất cứ một vị Tổng Hội Trưởng nào,  thậm chí có vị THT yêu cầu  Moderaor  cung cấp danh sách anh em CTSQ tên Emailgroup Tổng Hội  để  xem xét  có đúng là anh em CTSQ 100% không ? thì CTSQ  Bùi Sơn cũng không trả lời... và các vị THT cũng đành ngả mũ chịu thua, trong khi các vị THT là người được anh em CTSQ bầu ra, và  phải hòan tòan chịu trách nhiệm với tòan thể anh em CTSQ.
4/.Trong lá thư từ nhiệm Moderator Bùi Sơn có nêu người kế nhiệm CTSQ Bùi Sơn trong chức vụ Moderator Emailgroups của Tổng Hội  phải là người ứng cử, hay được bầu cử... điểm này  là không đúng,  vì đây là trách nhiệm của vị Tổng Hội Trưởng đương nhiệm, nếu CTSQ Bùi Sơn từ nhiệm  thì vị THT phải có trách nhiệm tìm một CTSQ khác thay thế, vì nhiệm vụ của Moderator chỉ là người được Tổng Hội Trưởng chỉ định (như CTSQ Bùi Sơn) để giúp cho vị Tổng Hội Trưởng hòan tất nhiệm vụ do anh em CTSQ trao phó. Việc mong đợi của anh em CTSQ  hiện nay là chỉ mong  CTSQ Bùi Sơn dễ dàng  bàn giao đầy đủ danh sách, địa chỉ CTSQ trên Emailgroups của Tổng Hội một cách mau chóng, thuận lợi cho vị THT thứ 18 là đủ, việc khó dễ vị THT trong việc bàn giao  có nghĩa là khó dễ cho anh em CTSQ nói chung, và khi bàn giao  thì cũng nên công khai cho mọi anh em CTSQ biết.
5/. Chúng tôi có một người bạn cùng lớp CTSQ tại trường TSQ Vũng Tàu, mỗi khi bạn trình bày, hay tâm sự trên Emailgroups CTSQ bạn hay để thêm câu cuối trích từ lời của Mục Sư Luther King :" Tôi không sợ sự đàn áp của kẻ ác, mà chỉ sợ sự thờ ơ của người Thiện". Chúng tôi  cũng đồng quan điểm với bạn mặc dù chúng tôi chỉ là những Phó CTSQ thầm lặng, không tên tuổi, không có  chức vụ gì trong tập thể CTSQ cũng như ngòai Cộng Đồng nhưng trước sự việc  có nhiều dấu hiệu của sự  đi xuống nên không đành lòng mà  phải buộc lòng  lên tiếng, mong rằng những anh em CTSQ hiện nay cũng như mai sau nếu  có vác ngà cho anh em ( không ai bắt buộc) thì nên  lấy công tâm mà làm việc, đừng để tình cảm riêng tư chi phối thì chắc chắn  mọi việc cũng đều an-tòan trên xa lộ, đừng biến tập thể trở thành cái khung mà mình là cái hình trong cái khung đó, anh em mình coi vậy nhưng ai cũng biết hết...

Ghi chú: Chúng tôi  không có đầy đủ danh sách Emails CTSQ như Tổng Hội, và chúng tôi chỉ có ít  email cá nhân liên lạc với khỏang trên dưới 300 CTSQ khắp nơi mà thôi do đó  xin qúy anh em nào nhận được xin vui lòng chia sẻ đến CTSQ chưa nhận được. Xin chân thành cám ơn anh em.

Chúc anh em vui vẻ và mạnh khoẻ.

Làng Thủy Triều.

No comments:

Post a Comment