My Blog List

Wednesday, September 25, 2013

Lá thư sinh hoạt

TỔNG HỘI CỰU THIẾU SINH QUÂN TẠI HẢI NGOẠI

 

FORMER VIETNAMESE JUNIOR MILITARY CADET ASSOCIATION (FVNJMCA)

-------<*****>------

 

Kính Thưa quý Niên Trưởng CTSQ, quý giáo Sư, HLV, quý anh CTSQ. Thứ Ba Ngày 12/06/2012

 

 

Hai tuần qua sau ngày Đại Hội kỳ thứ 18, 2012 TH/CTSQ/VNCH/HN ghi nhận ý kiến vài CTSQ góp ý ưu, khuyết điểm cho ban tổ chức Đại Hôi nhất về việc quyết định của Đại Hội cho nhiệm kỳ 4 năm của Đại Hội kỳ thứ 18 trên diển đàn.

 

 

Thưa quý anh TH/CTSQ/VNCH/HN cũng như các Hội CTSQ địa phương được hình thành do sự tự nguyện của tất cả các CTSQ sinh sống tại hải ngoại tìm đến kết hợp với nhau trong tình tự TSQ. Sự kết hợp nầy không văn tự hay quy luật nào bắt buộc chúng ta lảm gì cả hoàn toàn do tinh thần tự giác tự nguyện.

 

 

Chúng  ta hiện hai tổ chức như sau:

 

 

Thứ nhất: Là Hội CTSQ địa phương do các CTSQ địa phương đó kết hợp bầu ra sinh hoạt độc

lập theo tình hình tại địa phương ý kiến của đại đa số CTSQ sống tại địa phương đó.

 

 

Thứ hai: các Hội CTSQ địa phương kết hợp và bầu ra THT/TH/CTSQ/VNCH/HN đề thực hiện các quyết định của đại đa số HT hội CTSQ địa phương, THT/TH/CTSQ/VNCH/HN có nhiệm vụ thực hiện các quyết định chung đồng thời đúc kết đưa ra trước Đại Hội mỗi hai năm để tu chỉnh.

 

 

1.     Về thời gian nhiệm kỳ của THT/TH/CTSQ/VNCH/HN

 

 

Để thay đổi thời gian cho nhiệm kỳ 2 hoặc 4 năm của TH nhiệm kỳ 18 cũng sẽ do đại đa số quý HT/HCTSQ địa phương biểu quyết, Ban chấp hành của TH sẻ đưa quyết định chung của các HT/HCTSQ địa phương ra trước Đại Hội 19 để tu chỉnh quyết định nầy.

 

      TH sẽ lấy ý kiến chung của tất cả CTSQ các địa phương trên diển đàn về thời gian cho nhiệm kỳ. của TH/CTSQ/VNCH/HN để tất cả các CTSQ địa phương thể yêu cầu với đại diện hội CTSQ địa phương thực hiện ý kiến của mình.

      TH đại diện cùa các hội CTSQ địa phương sẻ quyết định chung trong buổi họp định kỳ đầu tiên của TH với các HT đại diện của các Hội CTSQ địa phương được dự trù trể nhất vào tháng 8 năm 2012.


(Hiện ban chấp hành của TH/CTSQ đang cố gắng thiết lập hệ thống sinh hoạt của TH Hội CTSQ bằng Pal Talk, email group riêng cho ban chấp hành của TH Đại diện của các Hội CTSQ địa phương để giảm bớt tranh luận trên diển đàn chung nầy).

 

2.     Về vấn đề phương thức (protocol) tổ chức cho Đại Hội CTSQ

Hiện tai chúng ta không văn kiện nào để hướng dân cho ban tổ chức đại hội. TH sẻ cố

gắng soạn thảo phương thức tổ chức Đại Hội và đưa ra cho tất cả quý CTSQ thảo luận

cùng góp ý kiến cho đại diện Hội CTSQ để quyết định và thống nhất về đường lối tổ chức Đại Hội cho ban Tổ chức ĐH trong tương lai như vậy chúng ta sẽ giảm đi sự tranh luận đáng tiếc trên diển đàn.

 

 

3.     Về vấn đề qũy Điều Hành

Xã Hội Tập San NTD chúng tôi TH 18 sẽ dành riêng biệt do ba thủ quỷ đảm nhiệm,

phương thức điều hành giống như các nhiệm kỳ trước.

 

 

4.     By Law.

TH/CTSQ/VNCH/HN sẽ xin bylaw  nonprofit organization cho TH chi phí ước định

$1,200 dollars. Sau đó chi phí để giử bản bylaw trong tình trạng họp pháp là $900.00 dollars cho hai năm đầu sau đó sẽ chuyển qua non profit thì không tốn tiền. Nếu các Hội CTSQ địa phương đồng ý thì chi phí nầy sẽ chia ra cho các Hội địa phương tùy thuộc vào

số hội viên của mình.

 

 

Thưa quý Anh CTSQ, tất cả các quý HT đại diện cho quý anh, và nhân của riêng tôi tự nguyện làm việc cho quý anh bất vụ lợi. Trên quan điểm của chúng tôi TH nhiệm kỳ 18 là phải làm việc trong sáng để cho tất cả quý anh CTSQ thấy mọi hoạt động của TH. Chúng tôi sẽ đưa ra tất cả các kế hoạch, dự án lên diển đàn để quý CTSQ được rõ  và cùng nhau góp ý với TH qua các vị HT đại diện cho quý anh, để chúng ta hiểu nhau đoàn kết với nhau hơn.

 

Trân Trọng.

 

Đại diên cho ban chấp hành TH/CTSQ/VNCH/HN CTSQ Phan N Lượng





No comments:

Post a Comment