My Blog List

Friday, September 9, 2011

Xe do` Hoang`

XE Đo` Hoàng CALIFORNIA
Nguyễn Ngọc
  
Các xe tăng đầu tiên của quân đội Cộng sản sụp đổ rào cản Palace của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu ngày 30-04-1975 đánh dấu kết thúc chiến tranh của miền Bắc và Nam, nhưng nó cũng bắt đầu những cuộc phiêu lưu của 135.000 người tị nạn Việt Nam đến Hoa Kỳ. Như nhiều quốc gia có kinh nghiệm đối phó với vấn đề người tị nạn Châu Âu Hoa Kỳ vào chiến tranh thế giới thứ I và Thế chiến II, Tổng thống Gerald Ford đã đặt ra chính sách để chào đón người tị nạn Việt Nam: phân phối tất cả năm mươi tiểu bang ở Mỹ.
  
Điều này thực hiện chính sách phân cấp bốn điểm chính:
1. Tái định cư người tị nạn một cách nhanh chóng để họ có thể dễ dàng tự cung tự cấp trong tương lai.
2. Tránh một số lượng lớn người tị nạn tập trung vào một thành phố như tỷ lệ thất nghiệp trong thành phố sẽ tăng bởi vì công việc không đủ.
3. Tìm nhà tài trợ dễ dàng hơn để điều chỉnh những người tị nạn vào đời sống Mỹ.
4. Các khu vực tránh đông dân cư nghèo của tất cả các khu vực đó là cùng một quốc gia.
  
Nhưng tôi có một câu nói "các tổng thống Mỹ không phải do nhân dân An Nam biểu tình." Bởi vì thời tiết và muốn sống trong các khu dân cư, người dân từ mọi góc của Việt Nam trên ba tiểu bang Florida, Texas, và hầu hết, California. Trong năm 1975, số người tị nạn Việt NamCalifornia là chỉ có 20% tổng dân số người tị nạn. Đến năm 1980 con số này đã tăng đến 35%, và cho đến năm nay, khi làng gia đình tôi, bạn như Bạc phó của mình, Ba Tư Ro ông bán tem, tôm sự chú ý, bà Ba bán thanh chuyển đến Santa Ana ở phía đông để cho vui, tỷ lệ của Việt Nam ở California hiện nay có 1.000.000%. Buổi chiều nấu ăn với trứng thiếu gõ trong ba móng tay bạn muốn đo hai quả trứng, từ một siêu thị để mua.
  
Nhân dân Việt Nam ở California có rất nhiều các tiện ích mà người Việt Nam ở các tiểu bang khác mà không có: thực phẩm Việt Nam (Sài Gòn, không xa, không có gì đã đưa ra phạm vi bánh từ đóng gói ngũ cốc), âm nhạc Việt Nam (có thể đi hoặc Che Linh Tuấn Vũ tip chỉ
), Việt Nam Khách sạn (phòng dịch vụ thay vì gọi một món ăn bít tết phở cho ăn, truyền hình cáp xem cải cách chứ không phải là CNN), khiêu vũ, lái xe hướng dẫn tiếng Anh tại Việt Nam (đối với một số người ở Mỹ hai mươi năm nói tiếng Anh không phải là chất xơ), Sân bay tàu con thoi , trình điều khiển công dân tuyên thệ nhậm chức Việt Nam, và cuối cùng là điểm quan trọng nhất: di chuyển từ thành phố này đến thành phố bằng xe buýt thuộc sở hữu của Việt Nam.
  
Giao thông công cộng kết nối các thành phố lớn tại Hoa Kỳ như xe buýt, xe lửa và máy bay. Hầu như bất kỳ thị trấn nhỏ ở bất cứ nơi nào sân bay cũng nên có người Mỹ để bay như một chiếc taxi. Đi xe buýt hoặc xe lửa rẻ hơn nhiều nhưng tốn nhiều thời gian hơn, ít hơn số lượng xe buýt và xe lửa. Thậm chí còn ít hơn của pháp luật do chính phủ buộc phải chạy các tuyến đường đông đúc và các tuyến đường nhiều người, xe buýt và xe lửa do đó luôn luôn tổn thất. Xe lửa về quyền sở hữu chính phủ Hoa Kỳ nên được khấu trừ thâm hụt ngân sách hàng năm của Quốc hội ký hợp đồng. Trong khi đó, xe buýt Greyhound Mỹ sau nhiều năm thua lỗ liên tiếp đã được bán cho một công ty Fill-The-Lan trong tháng 2 năm 2007.
  
Xe buýt tại Hoa Kỳ chỉ có thể đi để những tên trộm người nghèo thường xảy ra ở gần trạm xe buýt. Không biết các hành khách ngồi bên cạnh hoàn cảnh gia đình của mình như thế nào nên đi xe buýt không cảm thấy an toàn. Một sự kiện đáng sợ xảy ra trên một chiếc xe buýt Greyhound trên 30-07-2008 từ Edmonton Winnipeg: một người nước ngoài Trung Quốc, những người được phép vào Canada tên là Vincent Li nói với chính quyền rằng trong thời gian đi xe bus, lần đầu tiên ông nghe thấy tiếng gọi của Chúa để tiêu diệt ma quỷ ngồi kế bên, người Canada Tim McLean, 22 tuổi, như trong rạp xiếc. Vincent Li rút ra một con dao đâm thẳng vào Tim Tim ngủ, cắt tim, mắt móc, bụng phẫu thuật tim ra ruột, đặt một giỏ giữ lại, một phần mang lại những món ăn ngon. Tháng Ba năm 2009, một thẩm phán của thành phố Nữ hoàng, Winnipeg xử lý Vincent Li không có tội vì lý do ... điên! Thay vì đi tù, tòa án xử lý Vincent Li trong bệnh viện tâm thần tù.
  
Số hành khách xe buýt tại Hoa Kỳ tương đối ít. Bus Mastering Hoa Kỳ như là một bậc thầy của điện thoại công cộng giữa các lần người dân được sử dụng điện thoại di động, xe buýt Hoàng gia ở California, được thành lập vào năm 1999, thành công vẻ vang mà bây giờ có nhảy đến bắt chước người khác.
  
Nhận thức được sự cần thiết cho vận chuyển giữa các thành phố phía đông của Việt Nam, người đã sống nhất của đất nước: San Jose ở Bắc California và Los Angeles, Orange County ở Nam California, ông thành lập các tuyến xe buýt hoàng gia, trong năm đầu tiên, Mỹ đã sử dụng một chiếc xe tải lớn . Bây giờ mười năm sau đó một chiếc xe tải nhỏ đã được thay thế bằng xe buýt du lịch lớn 55 chỗ ngồi, một nhà vệ sinh trên xe và thậm chí có internet WiFi! Ô tô khởi hành miền Nam California từ bãi đậu xe góc siêu thị ABC Bolsa và Magnolia, chạy các Monte El, khu phố Tàu đón khách nhiều hơn và sống chỉ có bánh mì Lee Sandwiches tại San Jose, Oakland, và cuối cùng dừng lại tại của McDonald Van Ness trong San Francisco.
  
Khi nó đi xe buýt, Việt rằng nó là có thể tưởng tượng rằng các nơi bắt đầu: các xe buýt đang đậu song song để vẽ thành phố bao nhiêu đến và đi từ, các ngom đông đúc, ồn ào xe sừng, các đầy đủ của mui, âm thanh của các khách hàng chiếc xe bị bỏ qua cuộc gọi Oh, Oh, mọi người tranh nhau mua vé, hành khách lũ lượt dây đeo vai tay cầm tay, thời gian của sông Hằng vẻ đẹp sâu sắc như vậy. Xin lỗi tôi sai chính tả. Tuổi của vẻ đẹp chỉ có ở Việt Nam Airlines trạm đã gặp trong cuộc sống nhưng như xa như là phương Tây hay Đông. Một người mang lại những hình ảnh này cho các trạm dừng xe buýt tại thị trường Huang ABC trên Bolsa hy vọng để xem đài Mỹ ở Sài Gòn sẽ như một sự thất vọng lớn: đầu tiên là chỉ có một chuyến bay mỗi ngày, và thứ hai nếu không cố ý như vậy họ sẽ không biết xe buýt là chờ đợi cho khách hàng bởi vì bãi đậu xe của Mỹ siêu thị rộng lớn bát ngát. Mặc dù xe buýt là rất lớn ở khắp mọi nơi vào xe khác ở bãi đậu xe, trừ khi bạn nhìn thấy xe buýt từ gần sơn vàng trên chiếc xe bên.
  
Hành khách xe buýt màu vàng từ tất cả các loại lớp học: các du khách Việt Nam ở nơi khác đến California, người dân ở Santa Ana nhưng công việc ở San Jose, cô đã đến thăm trường học tại UC Irvine hoặc Stanford, cha mẹ tôi đã đến thăm con, thăm người già và 85 và sáu mươi người yêu mới biết nhau chỉ một vài tháng. Không ai nên cần tiền để mua vé trước (họ thu thập xe), nhưng nếu bạn gọi ưu tiên đặt trên không đặt phòng, cho dù ông là một con trong lao động để cung cấp trong một hồ nước vài giờ. Từ Westminster San Jose thời gian khởi hành 9:45 sáng đến 4:15 giờ chiều tại San Jose. Mất một thời gian dài, hành khách mà không sợ rằng ai đó sẽ ăn máu màu xanh lá cây lần ghé thăm đột ngột qua đời lá lách, phá vỡ sự điều khiển để thăm Bia Chúa Kitô không bị trễ xe buýt trước khi chiếc xe lăn, chú lái xe để cung cấp thức ăn cho mỗi người tặng từ Hội Chữ thập đỏ Liên Hợp Quốc: một ổ bánh mì thịt, một chai nước và một đĩa nhỏ thạch anh. Xe buýt có thể bị mất máy bay theo thời gian quá dài, nhưng so với máy bay hàng không nội địa ngồi méo mó mông toàn bộ khuôn mặt sưng lên và hành khách không ăn, ăn túi quyền mua nó tốc độ xe buýt màu vàng đi từ hàng không nội địa Mỹ không làm việc cho bánh sandwich giăm bông này.
  
Những người không thích để xem Việt Nam, DVD âm nhạc, không đi xe vì xe Hoàng khởi hành là buổi ra mắt truyền hình Thúy Nga Paris liên tiếp số 1 đến số 150 cho đến khi lái xe đến San Jose. Tôi nhận thấy vợ tôi ở nhà xem Paris By thiết lập đêm một mình yên tĩnh, nhưng khi anh chị em ruột của tôi và tụ tập để xem xét hiện trường một lần nhộn nhịp với cuộc trò chuyện và leo núi trong và ngoài. Cả hai xe buýt là một nhà hát di động với một đối tượng của hành khách là rất thuận lợi quan trọng chú ý đến bảng Quốc lắng nghe mỗi Đông Âu Liệt. Tất cả các xe 35 năm kinh nghiệm chuyên môn ngay lập tức được biết đến nghệ sĩ và tên bài hát, từ "Cô có làng" để tất cả các "vết máu trước mặt Thiên Chúa," hoặc "quần Ai Treo trước ngõ":
  
Bà Diễm Liên-Sự thật là bài hát này ... đồ my thuật
-Tui tìm thấy một bài hát cho hai thế hệ nghệ sĩ cũ và thế hệ mới hoặc hát quá ...
- Cô là nhỏ ngực quá cũ bây giờ mà bầu trời là quá lớn? ...
  
Tôi biết một Việt Nam trẻ tuổi có một người đàn ông đã đến thăm Mỹ, mời anh đến chơi Tijuana, Mexico bằng xe buýt từ Los Angeles tổ chức của Việt Nam. Đi xe một mình ông là Mỹ trắng, được tìm thấy trong bánh xe các bài hát Việt Nam, ông đã được ăn nhưng ba giờ để lắng nghe Paris By Night, ông có rất ít thời gian để nhảy ra khỏi tự sát cửa sổ đang mở, vì họ chỉ cần có để lắng nghe tiếng thì thầm của hành khách, chỉ để nghe tiếng rên âm nhạc Việt Nam, không ít hơn so với âm nhạc tôi nghe một cảng ở Ấn Độ chỉ tơ nha khoa như ông muốn kết thúc cuộc sống của mình hơn là để tra tấn tai mất. Sau chuyến đi Mexico là đáng sợ hơn nữa thống nhất đào tạo từ Sài Gòn đến Hà Nội, là mối quan hệ hoàn hảo đã phải bỏ điểm cuối cùng nhưng cả hai đi qua điều trị, nhưng tình hình đã được cứu sống.
  
Nhiều người thấy giá như du lịch, giá rẻ bằng xe buýt được tổ chức bởi tàu đến San Francisco, Yosemite ..., ngồi trên xe buýt phát hiện ra thực tế rằng người chết không bán cho mình tour du lịch đề cập đến: người lái xe đã thông báo rằng toilette trên xe buýt không được sử dụng bởi vì họ tiết kiệm tiền vào việc làm sạch. Những công việc làm sạch các ứng yoga chuyên sâu, 200 thành công các dự án giao thông vận tải năng lực làm người chờ đợi cho những người lính xe buýt thực sự đã dừng chân tại McDonald của trạm kế tiếp. McDonald của nhân viên phụ trách của nhà vệ sinh làm sạch được trả lương tối thiểu $ 7,50 một giờ mà ngày đột nhiên phát hiện ra sau khi làm sạch nhà vệ sinh hơn 50 người. Có thảm làm sạch trong bụng như nhiều người cũng không biết những gì dịch vụ là McDonald của nhà vệ sinh trên một tour du lịch xe buýt của tàu McDonald không bao giờ biết. Xe Đỗ Hoàng, ngược lại, sử dụng xe toilette thoải mái không hạn chế. Du khách được tự do sử dụng quá nhiều thời gian và không toilette bởi vì chương trình ca nhạc hay, nín thở theo dõi chất thải quên.
  
Cách đây vài năm, anh trai của tôi ở San Jose để chơi. Nó đặt xe buýt cho chuyến đi trở lại nhưng sáng nay nó đã được cố định thời hạn hợp đồng kéo dài để ăn sáng với bạn bè, khởi hành trễ từ Los Angeles Chinatown. Đó là trong nhà của tôi là phía bắc của Los Angeles, lái xe từ LA Chinatown San Jose sự chỉ đạo của nhà tôi. Từ khu phố Tàu đến nhà tôi mất khoảng 35 phút. Các gia đình cũng buồn mất một ngày để làm việc bởi vì họ phải đi xe buýt tiếp theo, nó nghĩ rằng gọi số điện thoại của xe buýt Hoàng số điện thoại của người lái xe của mình bằng tay. Số điện thoại, nó gọi ông trình điều khiển, nơi ông đang lái xe. Anh điều khiển đồng ý với một điểm hẹn trên đường cao tốc 5 và sau đó tôi chạy đi, bắt xe buýt chỉ để đặt một cuộc hẹn trên đường cao tốc, dừng lại giữa đường để cho nó leo lên. Phục vụ khách hàng như bảo đảm ít xuất hiện bởi bất kỳ công ty nào!
  
Ngoài ra dịch vụ khách hàng, xe buýt vận chuyển đã nhận được hàng hóa lặt vặt. Ba năm trước, con trai của cô, vợ tôi ở Paris từ San Jose về nhà hai ngày sau đó, chúng tôi bay sang Pháp từ Los Angeles. Nó bỏ qua máy tính xách tay. Anh trai của vợ tôi ở San Jose đi xe buýt Hoàng gia máy tính xách tay. Ông nói với tôi tại Bolsa giờ để có được với tôi. Tôi không nhìn thấy chiếc xe ở bất cứ nơi nào. Ngồi trong xe chờ đợi mười phút, điện thoại di động reo:
  
-Da tôi muốn nói chuyện với bạn Ngọc.
-Tôi ở đây ông là Jade.
Hoàng-Tui là Waiter xe buýt. Ô tô đến và ông có một máy tính xách tay, yêu cầu anh ta để thực hiện.
Đến lúc đó bạn? Là bãi đậu xe ở đâu?
Trong thị trường ABC.
Ông nói rằng ABC-thị trường, góc Bolsa & Magnolia
-Có
-I 'm chờ đợi để xe trước khi các thị trường trong đó ABC là ngay tại đây là lần đầu tiên tôi thấy xe buýt?
Anh đậu Hà Lan-nơi? Bây giờ nhà ga nơi ông.
Sau đó, tôi đậu bên phải, nơi trạm ...
  
Tôi chỉ cho biết chiếc xe ra dac giác ngộ. Các xe buýt đến lươn inh không thể nhìn thấy rằng tôi không nhìn thấy bóng tối, nơi nó được. Là khủng khiếp, tôi tự hỏi làm thế nào tôi tìm thấy khoảng hai mươi mét, quay lưng lại với Việt Nam, ông là một đứa trẻ, đang nắm giữ một bảo vệ tế bào tai điện thoại, bàn chân được một vài mặt hàng đồ nội thất. Tôi đã đến và giới thiệu tôi là Jade. Ông đã cho tôi một máy tính xách tay, cho biết hôm nay xe đang đến sớm, anh đứng đó chờ đợi cho người dân để có được, ông đã hoàn thành trên bản đồ. Gửi một máy tính xách tay với Federal Express, UPS qua đêm, đảm bảo giá có lẽ là khoảng $ 40, $ 50, nhưng tôi đã thả nó trong vở kịch một cách cẩn thận, ghi địa chỉ hoá đơn của tên người nhận gửi trong rõ ràng. Tuy nhiên, chỉ mục cho đến khi ngày hôm sau. Trong buổi sáng này được gửi vào buổi chiều nhận được, không cần giấy tờ rắc rối cho các chi phí của năm đô la. Chỉ có ở Mỹ!
  
Không chỉ những người tị nạn tại Việt Nam, nhưng để đối phó với tất cả những người tị nạn khác như người Do Thái, Ba Lan, Lithuania, Italy ... vào Hoa Kỳ, chính sách của chính phủ Mỹ luôn luôn áp dụng đồng đều trên toàn quốc. Người tị nạn Việt Nam đã chứng minh rằng chính sách này đã thất bại một phần vì đa số là cuối cùng tập trung vào một điểm mà họ muốn sống như California. Gì ngạc nhiên rằng bất kỳ tổng thống Mỹ, đảng Dân chủ hay Đảng Cộng hoà, sau bốn năm hạn như màu nâu tóc trở nên trắng, hơn hai mươi tuổi vì đau đầu với những ý tưởng câu chuyện đã được giải quyết, phân tán con người Việt Nam tị nạn ở Mỹ, nhưng không ngờ Xe Đỗ Hoàng độc hại mã mỗi ngày hai chuyến đi qua một thành phố dân cư Việt Nam như gần nhau hơn.
 Nguyễn Ngọc
  
 









No comments:

Post a Comment