My Blog List

Wednesday, October 19, 2011

KBC 4437: Chính Trị hay không?



From: <thaido@comcast.net>
Date: 2011/10/19
Subject: Re: KBC 4437: Chính Trị hay không?
To: ctsq <ctsq@yahoogroups.com>, thieusinhquanbcl <thieusinhquanbcl@yahoogroups.com>, canpham@hotmail.com
Cc: ctsq-owner <ctsq-owner@yahoogroups.com>


 

Vi ly do ky thuat nen toi phai goi lai. Mong qui anh em bo qua cho. Thank you. 1893.


From: thaido@comcast.net
To: "ctsq" <ctsq@yahoogroups.com>, "thieusinhquanbcl" <thieusinhquanbcl@yahoogroups.com>, canpham@hotmail.com
Cc: "ctsq-owner" <ctsq-owner@yahoogroups.com>
Sent: Wednesday, October 19, 2011 2:59:18 AM
Subject: Re: KBC 4437:  Chính Trị hay không?

Kinh thua anh Can va cung toan the cuu TSQ VNCH,
La thu ngo y, la Y KIEN cua rieng ca nhan. Toi co quyen TU DO phat bieu, con co chap nhan Y KIEN cua toi hay khong la do toan the anh em cuu TSQVNCHHN quyet dinh. Anh CAN khong the vi khong chap nhan Y KIEN trong LA THU NGO cua toi ma lam giam CONG LAO VA GIA TRI cua toan the anh em cuu TSQ Bac California da CO CONG tao dung mot LE GIO DAU TIEN CHO CAC CUU TSQ DA HY SINH DUOI LA CO VANG BA SOC DO. Trong nhiem ky giu chuc vu HOI TRUONG HOI CUU TSQVNCHHN anh dau co nghi toi cac ANH LINH cuu TSQ da bo minh cho TU DO, DAN CHU mien Nam  va NHAN DAN MNVN. Anh va mot so anh khac chi nghi toi ANH HAI LA!!!!!!!. Y Kien To chuc le gio chung cho cac ANH LINH CAC CUU TSQ la do Toi DE XUONG va da duoc DA SO CUU TSQVNCHBAL chap thuan. Toi mong rang anh dung DUNG LUAN DIEU XAU de CHIA RE anh em chung toi.
Kinh thua anh Can va cung toan the cuu TSQVNCHHN,
Nhu anh CAN da noi CHUNG TA LA NHUNG NGUOI TY NAN CHINH TRI chu khong phai la TY NAN KINH TE. CHUNG TA AI CUNG PHAI CO MOT LAP TRUONG CHONG CONG. Thua Anh theo Y anh thi chung toi PHAI BAY TO LAP TRUONG CHONG CONG BANG CACH NAO???????????Trong khi do anh lai noi KHONG CAN CAN THAM DU BIEU TINH CHONG BAN NUOC_CHONG DAN AP..V..V..V..KHONG CAN PHO TRUONG LUC LUONG NHU CAC HOI DOAN KHAC !!!!!!!!!! Nhu vay thua anh con ngay QUOC HAN_19/6_thi sao?????????????.Neu anh NHAY CAM  ve hai chu CHINH TRI xin anh doc bai viet KHONG LAM CHINH TRI trong Tap San Nhan Tri Dung XUAN TAN MAO trang ( 262 ) cua Tac Gia HA LE BICH THUY.
Kinh thua anh Can va cung toan the cuuTSQVNCHHN,
Trong tho anh Can noi:" Các Anh có thể mặc đủ các loại quân phục hào hùng, đi biểu tình, hô hào phản đối, sau đó về nhà vui vẻ với vợ con, không làm hại đến ai cả... Nhưng nếu chúng tôi đứng ra lôi cuốn anh em vào việc này  thì sẽ gây nguy hiễm cho anh em bên nhà và chắc chắn việc giúp đở cho anh em  ấy cũng sẽ từ đó mà khó hơn!!! Quý Anh em đã nhìn thấy những hình ảnh thương tâm của những người Anh, người Bạn và đàn em, họ đã khổ nhiều rồi, xin các Anh hảy  tha cho họ." . Day chi la loi BIEN MINH cho viec lam cua anh Can. Toi xin dan chung :_vi khong phai chi  rieng Hoi Cuu TSQVNCHHN giup do anh em VN ma co rat nhieu hoi doan Quan Binh Chung......, Hoi Cuu Tu Chinh Tri giup do TPBVNCH . Hon nua  Chung toi da tung to chuc Lien lop goi tien ve giup do cac cuu TSQVNCH gap kho khan con SONG o VN, Chung toi chua gap truong hop nhu anh da ke!!!!!!!!!. Anh tra loi the nao??????????.
Kinh thua anh Can va cung toan the cuu TSQ VNCHHN,
Anh Can lam sao co kinh nghiem LAO TU CS bang chung toi. Toi chi mong anh la neu anh con tinh than la mot SQQLVNCH, anh hay dong gop Y KIEN mot cach XAY DUNG cho tap the TSQ VNCHHN cho mot ngay mot them Manh Me cho xung dang la mot TSQ VNCH.
Than ai chao anh Can va cung toan the cuu TSQ VNCHHN.
         Cuu TSQ Thai Do 1893.

From: "Tu Nguyen" <nxuant73@yahoo.com>
To: "ctsq tsq" <ctsq@yahoogroups.c
Sent: Tuesday, October 18, 2011 8:25:47 PM
Subject: Re: KBC 4437:  Chính Trị hay không?


 


Kính thưa anh Can,
 
Đây không phải lần đầu tiên anh khuyên nhủ anh em đừng lên tiếng nói liên quan đến chính trị hoặc những điều xấu về CSVN vì sợ liên lụy đến anh em ở quê nhà bị CSVN làm khó dễ .  Thưa anh em xin không đồng ý với quan-điểm này . 
 
Anh đua ra một hai bằng chứng cá nhân để tạo cho lập luận của anh thêm vững chãi . Nhưng đó chủ là sự kiện của một hai cá nhân .  Tùy theo từng cá nhân mà mình phải giải quyết, nguyên nhân nào mà gia đình đó bị đàn áp như vậy?  chưa chắc là chúng ta bàn thảo trên email này mà cá nhân đó bị đàn áp, phải không?  Nếu biết được nguyên nhân nào đưa đến sự đàn áp, thì chúng ta sẽ tìm cách giải quyết cho từng trường hợp.  Chứ không thể nào vơ đũa cả nắm.
 
Có rất nhiều email của anh em khác nói vài vấn đề gì đó là anh khuyên nhủ không nên phát biểu quan điểm vì sợ liên lụy đến anh em ở quê nhà .  Em ở trong forum này khá lâu mà chưa thấy aì ở quê nhà yêu cầu đừng nói nữa, chỉ thấy anh nói dùm cho họ không hà. 
 
Có hằng trăm ngàn câu chuyện, mọi thành phần của xã hội, Họ bị cướp đất, bắt chẹt, v.v. Họ đem bọn cơ quan nhân quyền ra chửi trước mặt mà bọn chúng vẫn cười hề hề .  Họ có sợ bọn CSVN gì đâu?  Hóa ra chúng ta ở ngoài này ăn sung mặc sướng nên hèn hơn bà con ở trong nước chăng?. 
 
Trong một tập thể chúng ta cần có một tinh thần độc lập, tự do phát biểu .  Ngược lại chúng ta lại hèn đến mức độ không dám nói vì SỢ, không khác gì tiếp tay với kẻ thù tự chế tư do ngôn luận của anh em khác .  Em xin chọn quyền tự do ngôn luận, còn mà sợ này sợ nọ thì hỡi ơi còn gì nhục bằng đứng trong tập thể TSQ.
 
Kính anh
CTSQ
NXT
 
 

--- On Tue, 10/18/11, can pham <canpham@hotmail.com> wrote:

From: can pham <canpham@hotmail.com>
Subject: KBC 4437: Chính Trị hay không?
To: "TỔNG HỘI CTSQ" <ctsq@yahoogroups.com>
Cc: "Tài TSQ OHIO Nguyễn" <phat3824@yahoo.com>, "Hong TSQ Duong" <hong3920@gmail.com>, "cam do" <camdo32@yahoo.com>, "Dung TSQ Noir" <dung3493@yahoo.com>
Date: Tuesday, October 18, 2011, 7:10 PM

 


Kính thưa quý NT và quý Anh em,

 

Sau khi được xem DVD do anh em Bắc Cali thực hiện nhân ngày lễ giổ Anh Linh các CTSQ, niềm vui chưa được trọn vẹn, thì cũng từ miền BCL lại có một ngọn sóng dồn lên làm phai đi phần nào thành quả mà Quý anh em đã bỏ công rất nhiều để thực hiện. Chúng tôi tự hỏi TẠI SAO???

 

Thưa Quý Anh em,

 

Đọc những lá thư của quý Anh trong mấy ngày qua về vấn đề Chính trị hay không, tôi mong đợi có một vị đàn Anh nào đó, với tuổi đời kinh nghiệm sẽ gióng lên một tiếng chuông, để đánh thức các Anh, để mang các Anh về với thực tế một chút!!!

 

Lá thư của NT Cam và lá thư của em Dũng đã đến đúng với sự mong đợi của chúng tôi.

Dựa vào hai lá thư của hai vị này chúng tôi xin mạn phép để trình bày một vài vấn đề mà trong quá khứ chúng tôi ở vào vị thế không bày tỏ được...

 

Theo sự hiểu biết hạn hẹp của chúng tôi, chúng ta (mọi người VN) khi rời khỏi đất nước thân yêu của mình sau ngày 30/4/75 để sống cuộc đời lưu vong, chúng ta đã mặc nhiên khoác vào người chiếc áo "Tỵ Nạn Chính Trị" chứ không phải là "Tỵ Nạn Kinh Tế". Như vậy chúng ta nghỉ lại xem chúng ta có cần bàn đến chuyện "Chính Trị hay không?". Đúng vậy, chúng ta ai cũng phải có một lập trường Chống Cộng rỏ rệt. Nói như thế không có nghiả là những người không tham dự các cuộc biểu tình hay không phô trương Lực Lượng hoặc Hội Đoàn mình là "Thân Cộng" hay ngược lại. Cũng vì quan niệm này mà trong thời gian làm việc cho TH 16, chúng tôi đã bị vài Anh em trong Ban Điều Hành Paltalk lúc bấy giờ cho rằng chúng tôi không xứng đáng là SQ xuất thân từ VB !!! vì không chịu tham gia với tính cách THT và nhiều tội khác.

 

Thưa quý Anh em,

 

Hôm nay chúng tôi muốn nhân dịp này trình bày để các Anh (những người đã từng trách cứ chúng tôi trong quá khứ và hiện tại) thông cảm cho chúng tôi, nhất là cho Chú Tài THT và BCH của Chú ấy. Chúng tôi hiểu là các Anh muốn chúng tôi bước vào diễn đàn với các Anh làm công việc "Chống Cộng" tích cực để được mọi người khen là TH/CTSQ Chống Cộng kịch liệt, có cả Ông THT hay Ông Hội Trưởng đứng đầu nửa.....Nhưng có bao giờ các Anh nghỉ lại xem hai điều tiêu biểu sau đây, để thông cảm cho việc làm của chúng tôi không?

 

1) Có bao giờ các Anh nghỉ và tin rằng trong giờ phút này các Cán Bộ CS đang nằm

    trong Tập Thể chúng ta không? Họ đang chính là những người mà chúng ta

    cảm mến và tin tưởng và đôi lúc còn bao che vì không ngờ!!! Tôi tin rằng với

   kiến thức của các Anh với những  năm tháng trong ngục tù CS, hẳn các Anh hiểu "âm      

   mưu Địch Vận của CS nhiều hơn chúng tôi

 

2)  Thời gian mới làm việc cho TH, chúng tôi có kêu gọi giúp đở cho Chị Hà văn Lầu và

   Chị Trương đình Sinh để dời hài cốt của hai anh về quê nhà. Lần ấy Chị lầu đã bi CA

   mời lên làm việc nhiều lần, đến nổi Chị ấy đã y/c chúng tôi ngưng liên lạc hay giúp

   đở. Sự kiện thứ hai là CTSQ Nguyễn công Tài (Canada) cũng bị tương tự sau khi giúp

   đở một số anh em ở vùng cao nguyên. Điều này các Anh có thể kiểm chứng với anh

   Nguyễn công Tài

  

Các Anh có thể mặc đủ các loại quân phục hào hùng, đi biểu tình, hô hào phản đối, sau đó về nhà vui vẻ với vợ con, không làm hại đến ai cả... Nhưng nếu chúng tôi đứng ra lôi cuốn anh em vào việc này  thì sẽ gây nguy hiễm cho anh em bên nhà và chắc chắn việc giúp đở cho anh em  ấy cũng sẽ từ đó mà khó hơn!!! Quý Anh em đã nhìn thấy những hình ảnh thương tâm của những người Anh, người Bạn và đàn em, họ đã khổ nhiều rồi, xin các Anh hảy  tha cho họ.

 

Thưa Qúy Anh em,

 

Chúng tôi hy vọng là thư này sẽ là một nhịp cầu thông cảm giửa những người đang làm việc cho TH và tất cả chúng ta. Chúng tôi cũng mong nếu các anh em không giúp được chung tôi qua những lời kêu gọi được, cũng xin đừng hờn trách chúng tôi, vì chúng tôi chỉ có khả năng làm việc nhỏ và không có tham vọng làm những chuyện ngoài tầm tay của mình.

 

Cuối thư, một lần nửa chung tôi thành thật cám ơn NT Cam và Chú Dũng đã cho chúng tôi có cơ hội trình bày nổi niềm của chúng tôi trong gần hai năm qua. Chúng tôi cũng xin cám ơn Quý Anh em đã bỏ thì giờ đọc hết lá thư này.

 

Trân trọng kính chào

CTSQ Phạm công Cẩn (AZ)

 

 

 

__._,_.___

No comments:

Post a Comment