My Blog List

Wednesday, October 19, 2011

Lễ Giổ hương linh CTSQ



From: can pham <canpham@hotmail.com>
Date: 2011/10/18
Subject: KBC 4437: Lễ Giổ hương linh CTSQ
To: TỔNG HỘI CTSQ <ctsq@yahoogroups.com>
Cc: Tài TSQ OHIO Nguyễn <phat3824@yahoo.com>, Duy TX Nguyen <dnguyen779@yahoo.com>, Hiep Ho <hoatrangnguyen@sbcglobal.net>


 


TÂM TÌNH CỦA MỘT NHÓM CTSQ  QUA LỄ GIỔ VỪA QUA TẠI BẮC CALI



Kính gửi Quý CTSQ,

 

Nhận được hình ảnh Ngày lễ Giổ các Huơng Linh của CTSQ do Hội CTSQ Bắc Cali thực hiện trên diễn đàn. Chúng tôi, một số Anh em CTSQ, muốn bày tỏ sự khâm phục việc làm của quý Anh em Bắc Cali. NT Thân, anh Hội trưởng Hiệp và Quý anh em BCL đã thực hiện một công trình rất có ý nghỉa cho Tập Thể CTSQ chúng ta.

Vâng, trong bất cứ tổ chức nào, những sơ xuất lổi lầm không sao tránh được. Chúng tôi cũng đã được nghe những lời góp ý về điạ điểm tổ chức, mặc quân phục không đúng v.v. và v.v..

 

Chúng tôi thiễn nghỉ nếu Anh em chúng ta thực sự có những ý kiến xây dựng, chúng ta có thể l/l thẳng với anh Hiệp hay BTC để trình bày các sơ xuất. Tôi tin rằng Anh em BCL sẽ sẵn sàng đón nhận những sửa sai này trong sự vui vẻ, trừ khi chúng ta cố tình "vạch lá tìm sâu". Cũng trong tinh thần này, một số anh em chúng tôi mạo muội đưa lên một ý kiến cho tương lai đến với Anh THT, BCH/TH và BTC/Đại Hội 18. Nếu đề nghị của chúng tôi nêu lên không được Quý Anh em tán thành, xin Quý Anh em bỏ qua và xin đừng dùng nó để tạo nên sự tranh luận trên diễn đàn.

 

Kính thưa quý CTSQ,

 

Lễ Giổ theo phong tục VN, thường được hiểu là ngày để nhớ lại Người đã nằm xuống như trong gia đình, Con cháu nhớ ngày Giổ của Ông Bà hay Cha Mẹ qua đời. Một ngày mà con cháu không thể thay đổi được. Hôm nay chúng ta thực hiện ngày Lễ này chung cho tất cả CTSQ đã mất, chúng ta thử nghỉ có nên dùng một từ ngữ nào cho họp hơn không? Thí dụ như Lễ Tưởng Niệm....

 

Trở lại với ngôi trường Mẹ Thiếu sinh Quân, bao lớp lớp những con người xuất thân từ ngôi Trường này đã hy sinh nằm xuống để bảo vệ Miến nam Tự Do. Thời gian trước đây ở Hãi Ngoại, chúng ta đã có những Lễ Giổ, nhưng chỉ gói ghém theo bình diện Gia Đình, tuy có sự tham dự của một số CTSQ luôn luôn mang nặng  tình nghiã tri ân.

 

Gần đây Hội CTSQ/BCL , lần đầu tiên đứng ra tổ chức một Lễ Giổ cho tất cả các CTSQ đã nằm xuống. Một việc làm tròn vẹn Nghiã Tình, đáng trân trọng, của những người cùng chung Trường Mẹ. Có lẻ Anh em ta đang sống rải rác khắp nơi trên thế giới, cũng cảm thấy ấm lòng trước việc làm nầy của các CTSQ/BCL , và linh hương của các CTSQ đã nằm xuống, chắc hẳn mĩm cười nơi chín suối.

 

Qua sự việc tốt đẹp vừa qua, chúng tôi thiễn nghỉ... Có nên chăng ? BCH/TH và BTC Đại Hội 18 sẽ đưa vào chương trình nghị sự của ĐH sắp đến, để chúng ta cùng bàn bạc, chọn một ngày nào trong năm để tiếp tục công việc mà Hội BCL đã đi tiên phong. Và cũng có thể chúng ta sẽ bàn xem địa phương nào sẽ đãm trách công việc này cho mỗi năm. Nhân nói đến đây, chúng tôi cũng không khỏi mừng thầm khi nghe tin hành lang là Hội BCL sẽ sẵn sàng đãm nhận nếu sau này không địa phương nào tình nguyện (xin Anh Hội Trưởng BCL bỏ qua nếu tin đồn trên không chính xác nhé!). Chúng tôi ước mong sự đóng góp ý kiến của tất cả Anh Em Ta để những ngày Lễ Giổ các CTSQ nằm xuống được tiếp nối trong tương lai.

 

Qũy thời gian của anh em chúng ta không còn bao nhiêu. Xin hảy thực hiện những điều tốt đẹp cho chính chúng ta và lớp lớp hậu duệ, con cháu sau này noi theo..

 

Chúng tôi chân thành cám ơn sự theo dỏi của Quý Anh em.

 

Trân trọng kính chào,

 

Đại diện một nhóm anh em CTSQ

CTSQ Phạm công Cẩn

__._,_.___

No comments:

Post a Comment