My Blog List

Tuesday, August 28, 2012

Mỹ du ký ( Hồi thứ hai- bài 2)




 
Hồi thứ hai ( tiếp theo- bài 2 )
Sáng 01/7/2012 mới thức dậy là Nhà Nho đã tới rồi ! Để Mạc Sum ngồi tâm sự với King Thủy, mình đi làm vệ sinh và thay quần áo.   Khi ra ngòai gặp mặt , Nhà Nho đưa cho một cái túi và nói:
- Đây là 10 lon sữa Ensure, lọai sữa để bồi dưỡng cơ thể của người già. Tui thấy ông ốm quá mà lại đi liên tục không có ngày giờ nghỉ ngơi, nên mua tặng  ông. Mỗi ngày ông uống 2 lon, vài bửa là ông khỏe liền !
Mình thật sự bất ngờ và xúc động với tình cảm của bạn bè dành cho mình. Mình cám ơn Mạc sum.
- Ông cất đi, hôm nay tui đã có ngòai xe 2 lon cho ông rồi !
Cất xong 10 lon sữa , mình cùng Mạc Sum lên đường.
- Hôm nào nay tụi nó cho ông ăn thức ăn của nước nào rồi ?
- Mấy lọai thức ăn nhanh của Mỹ, phở...
- Ông ở VN qua đây phải ăn thức ăn của mấy nước khác cho biết. Lát nữa mình kiếm cái gì của Mỹ ăn sáng, trưa tui sẻ cho ông ăn thức ăn của Israel, chiều ăn đồ ăn của Tàu !
Đi một lúc khỏang 9 giờ. Nhà Nho bảo:
- Còn sớm tụi Mẻo chưa có mở cửa thôi mình ăn đở thức ăn của Mể  rồi đi !
Vào một quán ăn Nhà Nho kêu thức ăn cho tui và Nhà Nho. Nhà nho nói tên thức ăn nhưng tui bi giờ chả nhớ nó là tên gì !
Ăn uống xong là Mạc Sum lái xe trực chỉ đi Hollywood. Vừa lái xe, vừa nói chuyện. Phải nói kiến thức của Nhà Nho thật rộng. Nghe Mạc Sum nói chuyện mình học thêm được nhiều điều, nhất là những điều mình biết một cách sơ sài , thì bây giờ mình mới hiểu một cách tường tận sâu sắc hơn. Tui cất tiếng khen, Mạc Sum cười:
- Ông có biết bạn bè cùng khóa kể cả dân Vỏ Bị nhà mình rất ghét tui hôn ?
- ???
- Ngày xưa nhà tui là nơi bạn bè tụ họp  với nhau đấy, vì lúc ấy nhà tui tương đối rộng rải. Nhớ lại những ngày ấy thật vui !!!
Nhà Nho nhắc lại với giọng nói mang chút trầm buồn... Rồi Nhà Nho cười dòn:
- Họ ghét tui vì tui phân tích sự tiến bộ của Trung Cộng , họ nói tui theo Tàu, tui bực mình tui nói tui là Tàu mà ! Tui thấy sao nói vậy, nhưng suy cho cùng cũng là sự nhận thức của từng người . Hơn nữa tui khóai dùng lý luận để đấu nhau cũng là cách tui luyện văn. Tui thì nghĩ vậy thôi , nhưng họ thì không chịu !!!
Rồi  bắt đầu nói chuyện về kinh tế, quốc phòng, thế giới, kể cả về lịch sử, nguồn gốc của dân tộc VN... Tui ngồi nghe và không có ý kiến, coi như mình nghe để học thêm kiến thức. Tuy có những vấn đề mình không đồng ý với Mạc sum, nhưng có những vấn đề anh chàng phân tích cũng không phải là không có lý. Mỗi người có mỗi nhận định khác nhau thôi. Sau cùng Nhà Nho nói một câu đối với tui, tui hòan tòan đồng ý:
- Bạn bè có nhiều người ghét tui, nhưng tui không để ý hay giận hờn ai hết. Có thể về nhận thức lý luận trái ý nhau, nhưng đối với tui bạn bè là bạn bè trước sau cũng vậy !. " Không ke" !
Mãi nói chuyện mà xe vào tới khu vực của Hollywood mà không hay. Mạc Sum cho xe chạy chậm lại một chút và bắt đầu thuyết trình giới thiệu tòa nhà này là sản xuất băng đĩa, tòa nhà kia là sản xuất phim họat hình, khu đó là phim trường....một cách rành mạch rỏ ràng.
- Vì ít thời giờ nên tui chỉ giới thiệu cho ông biết qua thôi, không có vào trong các tòa nhà  để xem .
Xe tiếp tục chạy một lúc.
- Đây là khu phố cho những người làm phim ở, kể cả những người chờ thời làm tài tử nổi danh ! Mạc Sum chỉ một dãy phố dọc đường mà xe đang đi qua nói.
- Những người phụ việc và những tài tử đóng vai phụ phải không ? Tui hỏi.
- Có thể hiểu như vậy ! Mạc Sum trả lời và nói thêm:
. Chốc nữa chạy qua đồi Beverty Hill tui sẻ chỉ cho ông nhà cửa của những tay tài tử , đạo diển nổi tiếng.
Xe chạy trên con đường quanh co lên xuống theo đồi núi . Rừng cây đan kín trông mát mẻ nhưng yên lặng vắng vẻ. Phong cảnh thật hữu tình và đẹp như tranh.
Qua đồi xe đi trên con đường hai bên là những biệt thự ẩn mình trong những khu vườn nhiều cây xanh. Mạc Sum chỉ những ngôi nhà ấy:
- Đây là những ngôi nhà của những đạo diễn cũng như tài tử nổi tiếng. Ông coi kín cổng cao tường hôn ? Mổi căn từ triệu đô trở lên đó !
Rồi đưa tay chỉ những ngôi nhà trên những ngọn đồi núi phía xa hơn:
- Đó là những ngôi nhà của vài tài tử gạo cội và tụi nhà giàu Mỹ. Dân giàu Mỹ khóai ở trên đồi núi vắng vẻ một mình. Những ngôi nhà đó tiền không đấy !
Đánh một vòng xong trở lại trên phố. Vào khu phố sầm ụất , lựa con đường đẹp Brighton Way để chụp hình lưu niệm.

 

Lần quần chụp hình xong thì đến giờ đi ăn trưa. Mạc Sum chở đi tìm một nhà hàng Do Thái để ăn.
Nhà hàng xem ra cũng sang trọng. Nhà Nho kêu thức ăn. Như những nhà hàng khác đầu tiên phục vụ cũng đưa dao muổng nỉa,nước  uống, tui chọn cà phê, Nhà Nho chọn nước trắng.Xong họ bưng ra mỗi người một tô súp gồm một viên khoai tây to bằng nắm tay, một dĩa dưa muối, Hambuger Do Thái, còn một món nữa mà tui quên tên. 
Tui húp vài muổng súp nghe mùi vị hơi lạ, nhưng cũng được, khi ăn Hambugerthì  thịt khác hambuger Mỹ, ăn vào có vị và mùi là lạ , khó lònng diển tả được, nhưng ngon...
Ăn xong thì vào rạp cinema để nghĩ trưa. Ra về đi ăn chè và đi ngang khu phố Tàu cho biết. Mạc Sum chỉ khu này là Tàu Đài loan, Cái kia là Tàu HongKong, đây là khu Tàu Chợ Lớn, nọ là Tàu Trung cộng...
- Sao ông biết ? Tui hỏi
- Coi chữ viết ở các bảng hiệu là biết.
Về gần đến khu Wesminter ghé vào một tiệm ăn Tàu hai thằng đá một bụng nữa rồi dìa !
 Mạc Sum nói:
- Ngày 3/7 tui đi Canada. Tính kiếm thằng bạn cùng khóa của tụi mình đi cho vui mà chẳng ma nào ở không và chịu đi, thành thử tui đi một mình .
Đến nhà King Thủy lúc ấy khỏang 6 giờ chiều. Nhà Nho quay xe về !
( còn tiếp )
__._,_.___
___

No comments:

Post a Comment