My Blog List

Monday, October 15, 2012

 

Lễ giỗ Anh Linh các CTSQ tại Bắc Cali 2012

 

Trong cái se lạnh của đầu thu nhưng báo hiệu một ngày nắng ấm, ngày chủ Nhật vừa qua, 14 tháng 10, Hội CTSQ Bắc Cali đã tổ chức Lễ giỗ Anh Linh các CTSQ, năm 2012.

Được biết, năm nay, qua sự khuyến khích và bàn bạc của các CSVSQ trong Ban Cố Vấn/ HCTSQ/BCL và quyết tâm của các CTSQ tại BCL, Lễ Giỗ đã được thực hiện và diễn ra trong không khí trang nghiêm và ấm cúng tại địa phương với sự tham dự các gia đình CTSQ và một số thân hữu. Một số các CTSQ ở xa như Sacramento, Hayward cũng sắp xếp về tham dự.

 

 

Quang cảnh buổi Lễ Giỗ tại San Jose, BCL, ngày 14 tháng 10, 2012.

 

 

CTSQ Cố Vấn Hội luôn là người đi sớm

 

 

Chính quan niệm của ban tổ chức năm nay, dẫn đến việc trong buổi lễ, các chị quả phụ hiện đang sinh sống tại vùng "thung lũng hoa vàng" đã là thành phần đặc biệt tham dự. Sự hiện diện của các chị quả phụ đã nói lên sợi dây liên lạc giữa tập thể CTSQ và mọi gia đình của các thành viên. Trong những lời tâm tình cùng toàn thể các gia đình CTSQ hiện diện, CTSQ Trưởng Ban Tổ Chức Lễ Giỗ/ BCL, Nguyễn Phi Ánh, đã khẳng định mong nuốn của tập thể là các chị quả phụ cùng gia đình sẽ luôn là những thành viên của Hội CTSQ.

Được biết trong chương trình, BTC có món quà nhỏ, đậm tình nghĩa TSQ bằng cách đính huy hiệu AET lên áo của các chị quả phụ.

 

Chị Nguyễn Trần Huỳnh, Ban Xã Hội, tặng huy hiệu CTSQ cho chị quả phụ Phan Đình Hùng.

 

 

 

 

 

Các chị quả phụ chụp ảnh cùng các phu nhân CTSQ sau khi nhận huy hiệu AET.

 

 

 

CTSQ Nguyễn Phi Ánh, trưởng BTC Lễ Giỗ, phát biểu khai mạc buỗi Lễ Giỗ.

 

 

 

Các chị quả phụ CTSQ tham gia Lễ Giỗ.

 

Người ta nhận thấy trong buổi lễ, có các chị quả phụ Trung Tá Trần Văn Vinh, chị quả phụ Trung Tá Bùi Ngọc Chơn, Chị quả phụ Đại Tá Phan Đình Hùng, và chị quả phụ Thiếu Tá Dương Văn Nghị. Ngoài ra cũng còn có sự tham dự của đại diện gia đình CGS Nguyễn Xuân Tiên, người vừa mới qua đời không lâu tại Bắc Cali.

 

 

 

CTSQ Cố Vấn, Võ Văn Thân, đang nói lên ý nghĩ về Lễ Giỗ lần thứ 2, tại San Jose

 

Trong buổi lễ, CTSQ Cố Vấn Võ Văn Thân đã nói lên những cảm nghỉ thiêng liêng về ngày giỗ, cũng như trước đó, trong phần tâm tình cùng gia đình CTSQ hiện diện, CTSQ Hội Trưởng BCL đã nhắc về những người đã ra đi mà sinh thời họ đã là những thành viên tích cực tại địa phương, luôn nêu gương trong các sinh hoạt với anh em.

 

 

CTSQ Hồ Ngọc Hiệp gợi nhớ về những CTSQ đã ra đi trong phần phát biểu

 

Trong phần phát biểu của đại diện các chị quả phụ, chị quả phụ Dương Văn Nghị cảm động nói lên suy nghĩ về tình cảm của các "chú" TSQ đối với chị và gia đình; và hãnh diện có chồng đã xuất thân từ TSQ.

 

 

Chị quả phụ Dương Văn Nghị chuẩn bị lên phát biểu cảm tưởng

 

Năm nay, BTC Lễ Giỗ đã thiết kế bàn thờ Tổ Quốc lộ thiên và sắp xếp các giá súng theo "thế nghĩ," biểu tượng của người lính chiến đấu đã nằm xuống, gây một ấn tượng đẹp mắt cho người tham dự. Ngoài những nghi thức thường lệ, âm thanh được thiết kế hòa hợp với không gian của buổi lễ là một điểm son của BTC.

 

 

Bàn thờ Lễ Giỗ anh linh CTSQ năm 2012 tại  San Jose

 

 

Trước khi dùng cơm trưa thân mật, trong ánh nắng ấm chan hòa của mùa thu, buổi lễ đã kết thúc bằng nghi thức đặt vòng hoa, với bài thơ tưởng nhớ về anh linh

CTSQ do CTSQ Lê Tuấn diễn đọc, trong lúc dâng hương trước bàn thờ tổ quốc.

 

 

 

 

 

Chuẩn bị cho nghi thức đặt vòng hoa trước bàn thờ Tổ Quốc.

 

 

Các CTSQ đang dâng hoa đến vị trí trên bàn thờ lễ giỗ.

 

 

Buổi lễ đã kết thúc vào lúc 15 giờ cùng ngày.

 

Thêm một số  hình ảnh của Lễ Giỗ tại BCL

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình của chị Phan Đình Hùng tham dự lễ giỗ, chụp ảnh kỷ niệm với các phu nhân CTSQ/BCL

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment