My Blog List

Friday, November 2, 2012

Mỹ du ký, Hồi thứ tám - Bài 4


Hồi thứ tám  ( Bài 4 )

Ba anh chàng tà tà ra, đi vào một con đường có cái tượng người lính hải quân ôm hôn thiếu nữ, một hình ảnh nổi tiếng từ hồi đệ nhị thế chiến, nay không ngờ được dựng tượng ở đây. Tài đề nghị Thực, tui rồi Tài thay phiên nhau lại khều vai anh chàng  lính hải quân để chụp hình với ý nghĩ là" thôi hôn một chút thôi chứ hôn người ta hòai vậy cha nội ". Chủ yếu đùa một chút để lấy hình làm kỹ niệm cho vui. Chụp hình tượng  này xong đi tới một khỏang ngắn là có chiếc  máy cày, máy kéo hay hủ lô cán đường gì đó (?) chạy bằnh hơi nước trưng bày ở đây để hậu thế xem cho biết
sanjose2.jpg  sanjose4.jpg
Ê ! hôn lâu vậy cha nội !!!                                                   Bi nhiêu đủ rồi anh ơi !
sanjose8.jpg  sanjose9f.jpg
Đứng trước cái máy chạy bằnh hơi nước                            Cùng với Hùng ở chỗ đậu xe.
Tài liên lạc với Hùng chỗ chúng tôi đang đến  gần chỗ gửi xe để đợi Hùng. Ba đứa ngồi  trên cái băng ở dưới bóng râm của tàng cây khá lớn. Một hai chú chim dạn dĩ nhảy lăng xăng trước mặt chúng tôi chì vài ba thước. Tôi nhìn những chú chim rồi mĩm cười nói với Tài và Thực:
- Bên này chim chóc rất dạn với ngưới. Có lẻ nó không sợ bị bắn giết. Chứ như vậy ở VN chắc chúng nó bị ru ti sớm.
- Bên này bắn giết bậy bạ thú hoang dã là chết liền, chứ không như ở VN đâu. Tài nói.
Phạm Văn Hùng báo đã tới, ba đứa đi ra chỗ gửi xe thì Hùng cũng vừa quẹo vào. Đậu xe xong Tài nói, bây giờ mình đi ăn. Tài hỏi từ ngày qua đây tui đã ăn  thức ăn của nước nào rồi. Tui bảo  Mễ, Do Thái, Tàu, Mỹ, Nhật... gần đủ cả. Tài nói hôm nay mình đi ăn đồ  Đại hàn đi.
- Bốn đứa đi một chiếc xe thôi. Một chiếc để đây một lát trở lại lấy. Tài đề nghị
- Vậy lấy xe tui đi cho rộng. Hùng ý kiến.
- Xe ông để lại đây đi lấy xe tui tui lái cho quen. Tài nói.
Thế là bốn đứa lên xe đi ăn. Chạy dọc ra con đường có nhiều tiệm ăn, trong đó vài ba cái tiệm của Hàn quốc. Tài thì đề nghị tiệm này, Thực thì đề nghị tiệm kia. Vào cái tiệm Thực đề nghị , thực khách khá đông nhưng tự mình phục vụ. Tài không chịu đi ra. 
- Mình ăn thì phải có người phục vụ cho thỏai mái, ở đây xô bồp quá. Tài nhận xét.
- Nhưng ở đây nhiều món ăn hơn.
Nói vậy chứ Thực, Hùng và  tui cũng theo Tài đi đến chỗ khác. Cũng phải lái xe vòng hai lần mới vào tiệm vừa ý hai người. Ở tiệm này thì nhỏ hơn, khách tương đối, ngồi ăn có phục vụ đến để mình kêu thức ăn và uống. Thực xem ra rành mấy thức ăn của Hàn Quốc, nên kêu thực đơn cho cả bàn ăn. Trong đó có món nước trà đỗ vào cơm cháy là tui mới ăn lần đầu. Xem ra cũng không tệ.
cmhnquc.jpg
Các món ăn Hàn quốc
Cơm nước xong xem đồng hồ cũng đã gần 2giờ chiều rồi.  Bốn đứa ra xe trở về chỗ cũ để lấy xe. Hùng đi xe của Hùng về, tui Thực đi xe của Tài.
- Còn hơi sớm, mình đi uống cà phê một lát rồi về. Tài đề nghị
Tài cho xe đi  về khu thương mại của người Việt mới xây dựng thật bề thế và đồ sộ, nhưng lại vắng vẻ, không sầm quất như khu Phước Lộc Thọ ở Little Sàigòn. Cho xe vào parking, đi lại tiệm cà phê ba đứa ngồi phía ngòai cho thóang. Ở đây khách uống cà phê cũng đông, đa số là người lớn tuổi, cũng giống như khu cafeteria ở  phố Bolsa đa số là các lão tướng ra gặp bè bạn tán dóc cho qua ngày tháng. Kêu ba ly cà phê ba đứa ngồi nhâm nhi ngắm ông đi qua bà đi lại . Khỏang gần 4 giờ chiều thì ba đứa ra về. Trước khi ra về chụp vài tấm hình kỹ niệm
sanjose11.jpg   sanjose12.jpg
Trước sảnh khu thương mại người Việt
Chụp hình xong thì ba đứa ra xe đi về. Tài đưa tui về nhà Nghĩa, xong Tài và Thực về nhà . Ba đứa hẹn gặp tại nhà Phạm Văn Hùng tối nay.
 Chiều tối đến, vợ chồng Nghĩa và tui đến nhà Hùng thì đã có vợ chồng Tài đến rồi, một chút thì vợ chồng Phạm Phúc Nghĩa và Phạm Thực cũng đến. Trong khi chờ đợi thì cùng nhau hát karaoké. Lần đầu tiên mới nghe Phạm Phúc Nghĩa hát. Nghĩa hát khá hay. gịọng trầm ấm nhẹ nhàng nghe đâu thua ca sĩ. Một lát thì cùng nhau vào bàn tiệc. Hùng mang rượu vang ra hai ba thứ hiệu xem coi hiệu nào ngon. Hùng và Tài tranh luận , tui thì thấy uống lọai nào cũng vậy chẳng biết lọai nào ngon hơn lọai nào. Hôm nay Tài nói chuyện liên tục với vợ chồng Hùng, tui nói với Nghĩa:
- Hôm nay Tài đi cả ngày mà bây giờ còn sung dữ.
Ăn uống lai rai và chuỵện trò một lúc thì  các bà xã  hát , cánh đàn ông thì tiếp tục thử rượu vang. Một lát tui đi vòng vừa đi vệ sinh vừa xem qua nhà Hùng. Nhà Hùng khá rộng và đẹp. Tui nói với Hùng:
- Nhà ông như vầy là ngon quá rồi, rộng rải và đẹp .
Vui chơi khỏang hơn 10 giờ thì từ biệt nhau ra về, không quên cám ơn vợ chồng Hùng đã tổ chức bửa tiệc cho anh em vui vẻ với nhau.   
( còn tiếp )


__._,_.___

No comments:

Post a Comment