My Blog List

Sunday, May 27, 2012

                                                   Thâm cung bí sữ thời nay

                   JAMES BOND và ĐIỆP VỤ TRÙNG KHÁNH

                      Neil Heywood cầm ly rượu mà người ta vừa đưa cho mình;Nhưng hớp đầu tiên đắng 
                                 đến mức anh phải khạc ra ngay. Rùng mình kinh hãi, anh quay nhìn những kẻ vừa                                  đưa   anh đến khách sạn cũ nằm trên một ngọn đồi của thành phố Trùng Khánh với                                  30 triệu  cư dân do ông Bạc Hy Lai lãnh đạo. Anh có cảm thấy hối hận khi vội vã 
                                 nhận lời mời của nhà họ Bạc mà vội vã đến hang hùm ?!!  Có sai lầm khi kết giao với 
                                 những " Thái tử đỏ " của nước Trung hoa hiện đại ?!! Anh có tìm cách kháng cự,bỏ 
                                 chạy hay la làng ..?!! Chúng ta sẽ không bao giờ biết được > Nhưng ttheo tin tức tiết 
                                 lộ, Neil đã bị Trương Hiểu Quân,một vệ sĩ của họ Bạc, kẻ vừa dẫn anh từ Bắc Kinh   
                                 trên chuyến bay đến đây đã đè anh xuống  xuống và chích thêm một mũi Cyanure 
                                 nữa  .
      Sáng hôm sau 15.11.2011, cái xác của Doanh nhân Anh, Neil Heywood được nhân viên khách sạn "tìm thấy" , Cảnh Sát thông báo với gia đình Neil rằng anh đã chết vì bịnh tim.Tại Lãnh sự quán Anh, người ta loan báo anh chết "vì uống rượu quá nhiều ! " . Không ai cần biết Neil là kẻ không hề nghiện rượu và cũng chẳng ai yêu cầu BS pháp y mổ xác tìm nguyên nhân.Xác Neil được hỏa thiêu vội vã trước mặt cô vợ người Hoa Lulu đến từ Bắc Kinh cùng với mộtnhà ngoại giao Anh và 2 Cảnh sát - kết thúc cuộc đời của một kẻ hâm mộ điệp viên James Bond đến cùng cực, luôn rảo khắp thành phố Bắc Kinh với chiếc Jaguar vẽ con số 007 to tướng
       Neil đã thường xuyên quan hệ với nhà sản xuất Aston Martin,hãng sản xuất chiếc xe hơi nổi tiếng của James Bond  và Hakluyt, một " công ty tình báo thương mại" do các cựu điệp viên MI6 sáng lập. Neil rất khoái làm ra vẽ bí ẩn và chẳng bao giờ nói rõ công việc mình làm.Phần lớn bạn bè người Anh sống tại Bắc Kinh chỉ biết anh là kẻ thích chuyện hoang đường và chẳng ai ngờ anh là " chiếc găng tay trắng " của nhà họ Bạc. "Găng tay trắng " là cách người Trung quốc gọi những "hình nộm". Những kẻ làm tay sai cho các ông lớn chuyên làm chuyện mờ ám để họ khỏi bẩn tay ! rất ít người tưởng tượng anh chàng Neil dể thương lại có thể kết thúc cuộc đời y như một kịch bản u ám nhất của phim James Bond.
   
     Câu chuyện sẽ dừng lại ở đó nếu 3 tháng sau không có một cú ngoạn mục khác làm chấn động cả Trùng Khánh và lan ra cả nước, làm chao đảo cả một hệ thống chính trị với những tiết lộ động trời khác . Vai chính của hồi 2 này là Vương Lập Quân, Cảng sát trưởng Trùng Khánh. Họ Vương nổi tiếng thanh liêm và từng tiến hành những chiến dịch chống tham nhũng chưa từng thấy cùng với họ Bạc. Ngay khi được bổ nhiệm vào vị trí Lãnh đạo thành phố khổng lồ này vào 2007, bộ đôi Bạc-Vương bắt tay nhau quét sạch các băng đảng tội ác dựa vào thế lực của chính quyền. Hàng ngàn tên mafia và quan chức đủ ngành tham nhũng bị lột mặt nạ, bị bỏ tù hoặc hành hình> Hàng tỉ đồng ngân sách được thu hồi. Chán ngấy nạn tham nhũng tràn lan, dân chúng hoan hô bộ đôi Bạc-Vương nhiệt liệt. Bất chấp nhiều bị oan,họ vẫn được ca tụng hết mức . Những vụ bắt bớ tùy tiện,những vụ tra tấn và kết tội vô căn cứ tràn lan; Bạc Hy Lai vơ vét sạch mọi tài sản của những kẻ chống đối mình và cũng dùng tài sản đó để tài trợ cho các chương trình hổ trợ người nghèo và nhất là nuôi...Quân đội - một mũi tên bắn 2 , 3 con chim !!
      Cùng lúc với chiến dịch chống mafia, Bạc lại đánh bóng tên tuổi mình trong cả nước bằng phong trào hát " nhạc đỏ " tại các trường học,xí nghiệp,công viên...làm sống lại những bài hát cách mạng bị lãng quên từ khi chủ-nghĩa Mao bị đưa vào " kệ sách cũ ". Làn sóng này nhanh chóng lan ra toàn quốc, người ta ca tụng Mao,những đồng chí của ông,những chiến tích của ông cũng như những " thành tích " trong thời kỳ Cách mạng văn hóa ( Văn cách ), quần chúng sục sôi với quá khứ - Nhưng Ban Lãnh đạo đảng CS Trung quốc trong đó có nhiều người từng bị khốn đốn trong thời Văn Cách nghiến răng căm hận.../ Bạc nổi tiếng như một đứa "con cưng
của nhân dân " và có vẻ như muốn xung đột trực tiếp với giới Lãnh đạo Trung quốc.
     Nhưng oái ăm là sự rạn nứt lại bắt đầu ngay từ chính nội bộ của ông ta. Ngày 8.2.2012 họ Vương cải trang thành một phụ nữ và trốn vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô; Ông ta mang theo một túi hồ sơ mật và ở lại đó suốt 36 giờ, bên ngoài Lãnh sự quán là 60 chiếc xe Cảnh sát được họ Bạc sai đi vây bắt bao vây kín mít . Mỹ từ chối cho Vương tỵ nạn chính trị nhưng lại cứu mạng ông ta bằng cách giao Vương tận tay các sứ giả đến từ Bắc Kinh ( Thứ trưởng Công an ) và họ Vương bị quản thúc từ đó đến nay và .. chuẩn bị ra tòa.
     Vì sao cặp bài trùng này lại tan vỡ ?  Tại sao Vương lại phản Bạc ? Vì sao Vương lại sợ bị mất mạng ? Ông ta đã tiết lộ điều gì với người Mỹ ?. Trong suốt nhiều tuần chẳng có thông tin nào được tiết lộ - Nên nhớ : trong kỳ họp hằng năm của Quốc hội , hàng ngàn đại biểu có mặt tại Bắc Kinh, Bạc Hy Lai ở hàng đầu, vừa là Bí thư Thành ủy Trùng Khánh,vừa là Ủy viên Bộ Chính trị: Ngôi sao tướng mạng của Bạc đang sáng rực trước mắt các nhà trí thức thân Mao và họ muốn ông ta nắm chức vụ cao hơn,cao hơn nữa...
     Nhưng khi đại hội Đảng bế mạc vào ngày 14.3, Bạc lại bị cách chức và bị kết tội " vi phạm nghiêm trọng  kỷ luật Đảng" . Ngày 10.4 Ông ta mất luôn chức Ủy viên Bộ Chính trị; Trong khi chờ đợi tội trạng được công bố,những tiết lộ từ cấp cao nêu rõ hoạt động nghề nghiệp, chân dung các "quần thần",gia đình và bạn bè của họ Bạc và tất nhiên cả lý do mà Neil Heywood - công dân người Anh - bị trừ khử không thương tiếc trong một phòng ở Khách sạn Nanshan Lijing Holyday tại siêu thành phố Trùng Khánh.
    Chính phu nhân của họ Bạc, người phụ nữ xinh đẹp Cốc Khai Lai, 53 tuổi, đã gây ra tội ác. Nguyên nhân : Tranh chấp tài sản. Thông cáo không tiết lộ gì hơn. Nhưng theo những nguồn tin thông thạo như Boxun tại Mỹ thì Vương Lập Quân đã báo cho Bạc Hy Lai biết là bà Cốc Khai Lai có một vai trò quan trọng trong cái chết của Neil - Vương "vô tình" hay muốn ngã con bài của mình?. - " Đồ chó " , Bạc đã tát tai Vương và chửi thề rồi  cách chức Vương ngay. Sợ mất mạng vì biết cái dù của Bạc dư sức lấp liếm sự kiện này , Vương đã quyết định cầu cứu người Mỹ và đã tồn tại cho đến ... tận bây giờ !!!
            
    Neil có quan hệ với gia đình họ Bạc từ 15 năm qua,vào đầu thập niên 90. Sinh trưởng trong một gia đình khá giả Neil đến Trung quốc sau khi làm nhiều nghề vặt vãnh, đi khắp nước Mỹ với chiếc xe rờmoóc và vượt Đại Tây Dương bằng thuyền buồm, Anh vừa học tiếng Hoa vừa dạy tiếng Anh tại Đại Liên, đông bắc Bắc Kinh . Chàng trai tuổi đôi mươi làm quen với Thị trưởng họ Bạc ở tuổi 30, con trai của đại công thần Bạc Nhất Ba , một đồng chí của Mao và Đặng Tiểu Bình, "thái tử đỏ" đầy tham vọng, Bạc cũng được hứa hẹn một tương lai rực rỡ. Neil đã đề nghị làm trung gian thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong một vùng bị khủng hoảng vì các công ty quốc doanh làm ăn thua lỗ. Neil cũng giúp một số việc cho bà Cốc,phu nhân họ Bạc, người muốn đưa con trai duy nhất đi du học ở một nước phương Tây. Thật may mắn : Neil là cựu sinh viên đại học Harrow, trường đại học đã từng đào tạo cho nước Anh ít nhất 7 vị Thủ tướng trong đó có cả Winston Churchill; Chính tại ngôi trường quý tộc của thành phố London này , chú bé Bạc Qua Qua đã học tiếng Anh và lối sống của người Anh ( !! ) > Để chi trả khoản học phí khổng lồ này , Neil giúp cho bà Bạc chuyển ra nước ngoài những số tiền lớn đáng ngờ.
   Chàng trai người Anh và Phu nhân họ Bạc gặp lại nhau tại thành phố ven biển Bournemouth vào khoảng 2001-2002 , ở cùng phòng trong một tòa nhà không lấy gì làm sang trọng để tránh gây chú ý . Neil dẫn chú bé Bạc Q Q đến trường vào buổi sáng, phụ giúp bà Cốc lập ra nhiều công ty. Cốc không phải là một bà mẹ chỉ muốn con trai mình học trường trung học Baliol tại Oxford rồi đến trường hành chánh công J.F.Kenedy tại Harvard . Bà còn là một Luật sư có tài, được mệnh danh là Horus Kai , tên vị thần chiến tranh, chim đại bàng trong thần thoại Ai cập làm chủ bầu trời và mặt trời . Cốc từng giúp nhiều công ty Trung quốc thắng kiện tại các tòa án ở Mỹ; Văn phòng Luật sư kiêm tư vấn của bà có nhiều chi nhánh trong nước và ngoại quốc.
   Theo báo chí Anh, Neil và Cốc đã là tình nhân trong thời kỳ đó, nhưng nhiều nhân chứng còn đề cập đến những người đàn ông khác trong cuộc đời Phu nhân họ Bạc, trong đó có kiến trúc sư Pháp Patrick-Henri Devillers, người có chung địa chỉ và những công ty chung với bà ta, mà ngày nay không ai biết ở đâu !! . Những người đàn ông này đều là bạn thân thiết của nhà họ Bạc, người đã phất lên nhanh như diều gặp gió : Chỉ trong vài năm từ thị trưởng Đại liên ( thị trấn ) lên làm bí thư tỉnh ủy Liêu Ninh. Sau một thời gian ngắn làm Bộ trưởng Ngoại thương ( 2004-2007 ) , họ Bạc được bổ nhiệm làm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh. Những kẻ cơ hội nhân đó hùa theo kiếm chác không ít.  Dù có yêu nhau hay không thì bà Cốc và Neil vẫn là những người bạn tốt của nhau. Chính Cốc đã giới thiệu Wang Lulu làm vợ Neil và là mẹ đỡ đầu của hai đứa con 7 và 11 tuổi của Neil và Wang.
   Vì lý do gì họ thù hận nhau ? Từ 2008 Neil ít gặp gia đình họ Bạc. Theo báo Anh, Cố đã thay đổi rất nhiều: thường sầu muộn, hay nghi ngờ,gần như muốn phát điên... Bà ta bắt những kẻ thân cận phải thề thốt trung thành với bà và phải...ly dị vợ !!! Neil từng thú nhận với một bạn gái : " Bà ta biến thành một Nữ hoàng không khoan nhượng,giống như các Thái hậu hắc ám thời xưa ".
  Theo nguồn tin khác, Neil được Cốc yêu cầu chuyển ra nước ngoài khoảng 1 tỷ euro tiền " đen " nhưng Neil lại đòi hoa hồng quá cao , và có thể đó là một nguyên nhân khiến anh ta phải chết ?! . Một giả thuyết khác vợ chồng họ Bạc nổi điên vì nghi ngờ Trung ương bí mật điều tra họ Bạc về tội tham nhũng. Còn những giả thuyết khác như Cốc bị hoảng loạn vì chứng ung thư, hay người tình cũ quá thân thiết với chú bé Bạc Qua Qua. Ít nhất cũng có một giả thuyết khả tín : Bạc ra lệnh khử Neil để loại bỏ một nhân chứng biết quá nhiều về bí mật tài chánh của gia đình mình giữa lúc Bạc đang chuẩn bị leo lên vị trí tối cao trong Đảng . 
   Quả thật là vào tháng 10.2012 sắp đến , sẽ diễn ra đại hội Đảng lần thứ 18 để bầu ra ban lãnh đạo mới trong 10 năm tới - sự chuyển giao quyền lực cho thế hệ tiếp nối : Ông Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường sẽ thay thế Hồ Cẫm Đào và Ôn Gia Bảo . Đây có thể chính là lúc họ Bạc ngửa quân bài của mình trong  ván cuối cùng sau nhiều năm lao tâm chuẩn bị chu đáo. Giai đoạn 1 : nắm một trong chiếc ghế của UB thường trực Bộ Chính trị, chủ trì mọi hoạt động của cả nước . Giai đoạn 2 : lật đổ bộ đôi mới dể nắm luôn " Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư Đảng - Thủ tướng " để trở thành Hoàng đế Trung quốc " !!!.  Mộng Đế Vương của một đảng viên trong ...Xã hội chũ nghĩa !!!
   Kịch bản này do chính phụ tá của họ Bạc , Cảnh sát trưởng Vương Lập Quân tiết lộ; Nếu không sẽ chẳng có ai biết đến âm mưu của họ Bạc ! Vương đã tiết lộ rằng Bạc sẽ cấu kết với Chu Vĩnh Khang,một thành viên trong UB thường trực Bộ Chính trị hiện đang cầm đầu lực lượng an ninh quốc gia và lực lượng Cảnh sát. Theo kế hoạch , lúc thay đổi Ban lãnh đạo, họ Chu sẽ bổ nhiệm Bạc làm phụ tá cho mình và sau đó sẽ tiến hành đảo chính tân Lãnh đạo Tập Cận Bình, chuyện dể như trở bàn tay !
    Theo nhiều nguồn thì chính Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã đóng vai trò then chốt trong việc tiễu trừ họ Bạc . Nhưng một quyết định tầm cở như thế chỉ có thể được đưa ra bởi tập thể. Chủ tịch nước Hồ Cẫm Đào và các nhà lãnh đạo tương lai phải đồng lòng> Ngay cả cựu chủ tịch Giang Trạch Dân, lãnh tụ phe " các Thái tử đỏ ", từ lâu vẫn bảo kê cho họ Bạc,cũng đồng tình với quyết định này nhằm tránh sự phân hóa nội bộ Đảng. Bản thân Chu Vĩnh Khang, đồng mưu trong kế hoạch của họ Bạc,cũng bị buộc phải biểu quyết đồng ý " trãm " !
     Hiện nay sự thống nhất của Đảng lại được bảo đãm, nhưng được bao lâu thì không ai biết. Nhiều câu hỏi vẫn còn đang bỏ ngỏ. Phải đối xử thế nào với phe " các Thái tử đỏ " của họ Bạc ? Phe chiến thắng có khả năng phát động tiến trình dân chủ hóa cả hệ thống ?... Nếu sự sụp đổ của họ Bạc không mở ra được một chương mới trong lịch sử , nếu đó chỉ là một cuộc đấu đá quyền lực thường kỳ thì người dân Trung quốc sẽ phải tiếp tục thất vọng .
                                                                             Đinh Công Thành
                                                                                ( theo  LNO ).
                                     ******************

   Sự chuyển giao quyền lực ở TQ hay VN bên ngoài đều biết trước , ngoại trừ những đột biến vào phút chót , thì người ta đã biết ai sẽ ngồi vào ghế nào và tính cách của họ ra sao. Cuộc chơi quyền lực ở các nước XHCN không giống với sự chạy đua quyền lực ở phương Tây. " Thái tử đỏ " và " Tư bản đỏ " vẫn luôn là hai thế lực đáng gờm. Người dân thấp cổ bé miệng chỉ có nước cứ giương mắt ếch mà nhìn , làm khán giả bất đắc dĩ mà chẳng dám vỗ tay trừ khi được lệnh !!
   Không ai biết rõ hết Vương Lập Quân đã tiết lộ những gì với người Mỹ , nhưng có thể thấy người Mỹ đã làm một cú "trao đổi" ngoạn mục gì gì đó cũng chẳng ai biết được khi không cho Vương tỵ nạn chính trị mà giao tận tay họ Vương cho Bắc Kinh, mạng Vương có thể bảo đãm cho đến bây giờ khi chưa ra tòa vì tội phản quốc ( tiết lộ thông tin " mật" quốc gia cho ngoại bang khi chưa được phép ), dù Vương đã phản lại Bạc, họ Vương là chỉ là cái gạch nối giữa hai thế lực nhưng vì đã ra công luận nên nếu có " biến mất " thì cũng phải ....hợp pháp. Ngôi sao tướng mệnh họ Vương có thể lu mờ nhưng có thể vẫn tồn tại. Có người đã ví cuộc chạy trốn của Vương giống như của Lâm Bưu... thời "Mao và bè lũ 4 tên", nhưng có thể Vương còn khá may mắn, Họ Bạc mất trắng nhiều thứ , Cốc cũng bị bắt , Bạc trắng tay hay chưa còn chờ xem , dù gì thì cậu ấm Bạc Qua Qua cũng đang được bú mớm no đủ , tốt đẹp ở tời Tây. Còn Neil phải trả giá bằng chính mạng sống vì trót dây vào mớ bòng bong Chính trị-tài chánh trong hang hùm.
Trung quốc  có một chính sách ( bành trướng ) thật rõ ràng về Biển Đông và hiện tại được đẩy lên cao trào một phần cũng là muốn làm cái mộc chống đỡ cho sự rạn nứt nội bộ , những bất ổn nội trị ,những ý thức và hành động chống lại Đảng  trước cuộc chuyển giao quyền lực trong đại hội Đảng sắp đến.
 Nhìn người lại nghỉ đến ta với sự tranh chấp của các quan điểm , nhưng cái nguy cơ lớn là mọi việc không ngoài mục đích bảo vệ quyền lợi và  cũng cố sự tồn tại của Đảng.....
 

No comments:

Post a Comment