My Blog List

Tuesday, August 28, 2012

Hồi thứ hai - bài 4



Sorry quý thầy cô K26 ! Đáng ra phải post bài này trước, nhưng vì lờ quờ mới viết Hồi thứ ba- bài 1 đang dò lại thì bấm vào send thành thử bài này chưa gửi mà đã gửi bài sau ! Thôi thì thầy cô chịu khó đọc bài này rồi mới đọc tới bài gửi trước !
Bác Tư Tiếm
Hồi thứ hai (tiếp theo- bài 4 )
Rời chùa Tây Lai Hùng  lái xe một đọan đường khá xa mới đến nhà Vỏ Công Tiên. Ra đến Feeway xe cộ vẫn đông và nhộn nhịp như thường ngày. Trên mỗi line từng dòng xe chạy một cách có thứ tự, không một tiếng còi xe...tự nhiên mình nghĩ không biết chừng nào dân Việt mình được như vậy. Với đường lối giáo dục hiện nay thì ngàn năm dân Việt vẫn chưa tiến bộ.
Chợt Hùng lên tiếng cắt dòng suy nghĩ của mình.
- Phải nói con người ông ốm mà khỏe thiệt. Qua chưa bao lâu đi liên tục mà không thấy ông hề hấn gì.Có người cả nửa tháng cơ thể vẫn chưa thích ứng với việc thay đổi múi giờ.
- Tui đến nay thì đã quen rồi, chỉ 4 ngày đầu hơi bị mất ngũ nên hơi mệt thôi ! Chẩn bị ngày mai đi Washington DC nữa rồi !
- Thấy lịch trình ông đi tui bắt sợ !
Nói chuyện quên thời gian qua mau, phút chốc mà đã đến nhà Thượng Thư rồi.


Trước nhà Quan Thượng Thư Vỏ Công Tiên
Hai đứa vào nhà, Quan Thượng Thư Tiên bảo:
- Trưa rồi ăn cái gì đi.   
Sau đó Tiên đưa cho tui và Hùng hai cái bánh mà Tiên đã làm gói trong giấy bạc ( tui không nhớ gọi tên là bánh gì ) cùng một dĩa bánh bột lọc thì phải ( chỗ này nếu sai sót nhờ thầy Tiên hay Thầy Hùng chỉnh lại dùm ) Xem hình.

 
Ở khu bếp nhà Vỏ Công Tiên
Ăn uống xong cả ba ra xe. Tiên với tay xách theo ba chai cà phê sửa.
Tiên lái xe chở tui và Đào Quý Hùng đi  thăm Getty Museum. Đường lên Getty Museum là đường đồi quanh co uốn lượn trông thật đẹp. Nhưng tới parking đậu xe  vẫn còn nằm phía dưới chân đồi. Phải sang xe lửa điện thì mới lên trên museum được. Museum gồm quần thể các tòa nhà. Tòa nhà chính to nhiều tầng có kiến trúc khá đặc biệt.
 Phía sau lưng mìnhl à tòa nhà chính
Ba đứa bắt đầu đi vào bên trong để xem.  Đầu tiên là từng trệt dần dần lên tần một , hai rồi ba. Mỗi tầng bao gồm rất nhiều phòng. Phòng nào cũng trưng bày những bức tranh của các họa sỉ nổi tiếng cũng như nhiều tranh của Getty từ thế kỷ 15, 16, 17, 18... Mình không rành về hội họa, không hiểu hết cái đẹp của hội họa, nhưng mình vẫn thấy thích thú với những bức tranh sống động hài hòa về màu sắc. Mỗi bức tranh mang một vẻ đạp rất khác dù đó là tranh về nhân vật, hay cảnh trí... Ngòai ra còn có những bức tượng điêu khắc... Cách bày trí các phòng. Đúng là một bảo tàng nghệ thuật. Hùng Đào chụp hình những bức tranh lia lịa, coi có vẻ thích thú. Đi cả các tầng thật sự rất tốn thời gain. Bọn mình thì thời gian eo hẹp, vì vậy còn các hạng mục của những tòa nhà khác không có thời giờ đi cho hết.

 
Một góc cầu thang bên tronh tòa nhà
Ra lan can đứng nhìn quang cảnh chung quanh quả thật tuyệt vời. Đồi núi chập chùng nhìn xuống phía dưới là free way xe cộ chạy có hàng, nhưng trông như xe cộ đồ chơi. Xa hơn là những tòa nhà cao nghệu, Tiên nói đó là downtown của Los Angeles, tức trung tâm của thành phố Los Angeles,
Mệt ra nghỉ chân ở những tàng cây có hồ nước mát, uống cho hết ba chai cà phê sửa mà Tiên đã mang theo. Đi một vòng nữa để xem đến khỏang 5 giờ chiều thì đón xe điện đi xuống chổ đậu xe rồi lên xe xuống đồi ra freeway về lại nhà Tiên. Từ nhà Tiên Hùng lái xe đưa tui về lại nhà King Thủy thì phố đã lên đàn từ lúc nào. Tui vào nhà Hùng quay xe ra về.
( Còn tiếp)



No comments:

Post a Comment