My Blog List

Wednesday, November 14, 2012

Khóc Mẹ

   Xin cho con thương khóc Mẹ với bạn bè



              MẸ TÔI

Mẹ tôi-bà Mẹ nhà quê-môi hồng cắn chỉ
Nụ cười thật tươi và đôi mắt thật hiền
Ai cũng nói-Mẹ -vượng phu ích tử
Nhưng cả một đời cực nhọc nuôi con

Mẹ tôi-bà Mẹ nhà quê-một thân lam lũ
Nặng gánh chồng con-bươn bả quanh năm
Đêm trằn trọc mong đàn con no đủ
Nay Mẹ đi rồi-con nuôi Mẹ bao năm?

Mẹ tôi-bà Mẹ nhà quê-từng tuổi trời rụng xuống
Lót bước chân con son đỏ vào đời
Đôi vai Mẹ nặng thêm điều lo lắng
Con học trường xa-biết có nên người?

Mẹ tôi-bà Mẹ nhà quê-đêm nhìn con ngủ
Ngồi xuống cạnh giường lặng lẽ  mỉm cười
Rồi lại khóc-ngày mai con nhập ngũ
Sống chết ai ngờ-biền biệt xa xôi

Bốn đứa con trai-ba thằng nhập ngũ
Hai cô con gái-đứa lớn theo chồng
Một đại gia đình theo thời nhỏ lại
Mẹ tôi-nổi buồn trải rộng mênh mông

Mẹ tôi-bà Mẹ nhà quê-từng đêm cầu nguyện
Cho những thằng con đi chiến trường xa
Nước mắt Mẹ ướt muôn ngàn vạt áo
Mà có thằng mô chịu lạc bước về nhà?

Mẹ tôi-bà Mẹ nhà quê-như điên như dại
Lạc mất chồng con trên lộ 7 thây người
Bò trong máu-Mẹ lật tìm từng xác
Mà chung quanh bom đạn chẳng ngừng rơi!

Mẹ tôi-bà Mẹ nhà quê-con từng xa Mẹ
Từ chiến trường xưa-cho đến trại tù
Cách một đai dương vẫn về thăm Mẹ
Mà lần xa này-xa vĩnh biệt thiên thu

Mẹ tôi-bà Mẹ nhà quê-ra đi chín chục
Thằng con sáu sáu nước mắt nghèo nàn
Hôm nay-bốn mươi chín ngày cúng Mẹ
Đốt nén hương nguyện cầu,
con xin cảm ơn Mẹ,
một đời gian nan.

ltdoan

No comments:

Post a Comment